Tờ The Sun khẳng định, nếu đồng ý các thỏa thuận mà phía The Citizens đưa ra, Pep Guardiola sẽ kiếm được 100 triệu bảng trong vòng 5 năm tiếp theo, cao nhất trong giới HLV bóng đá.

{keywords}
Guardiola cùng Man City thâu tóm các danh hiệu quốc nội

Dù Man City đang đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu ở Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính nhưng Guardiola vẫn khá lạc quan về tương lai ở Etihad.

Mùa giải vừa qua, đội bóng thành Manchester "vô đối" ở giải quốc nội khi thâu tóm trọn bộ danh hiệu cúp Liên đoàn Anh, Premier League và mới nhất ở FA Cup.

Sau khi Juventus chia tay HLV Max Allegri, có tin họ sẽ lôi kéo Guardiola về làm thầy Ronaldo. Tuy nhiên, bản thân Pep đã bác bỏ khả năng này.

"Tôi dự định ở đây thêm ít nhất 2 năm nữa, nếu Man City tiếp tục muốn giữ tôi. Hiện cá nhân đang rất hài lòng với công việc nên tôi không muốn đi đâu hết" - Guardiola bộc bạch.

Quãng thời gian Guardiola huấn luyện lâu nhất ở một CLB là giai đoạn ông dẫn dắt Barcelona trong vòng 4 năm. Tiếp đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng làm việc 3 mùa tại Bayern Munich.

{keywords}
Guardiola bỏ túi 100 triệu bảng nếu ký hợp đồng mới với Man City

Mùa tới cũng là năm thứ 4 Pep Guardiola trải nghiệm môi trường Ngoại hạng Anh và với những thành công rực rỡ gần đây, Man City muốn ông cam kết tương lai lâu dài.

Lãnh đạo đội bóng cũng sẵn sàng bơm tiền để Pep gia cố lực lượng hè này, với những mục tiêu trong tầm ngắm như Harry Maguire, De Ligt, Rodri, Ndombele...

* Đăng Khôi