- Mourinho rơi cảnh khốn khổ không ai bằng ở Premier League, khi đã tan mộng vô địch lại liên tiếp gặp xui xẻo, giờ mất cả 2 mũi nhọn Lukaku lẫn Ibrahimovic mới vừa trở lại sau chấn thương.

Old Trafford không cho MourinhoMU nụ cười. Trên sân nhà, Quỷ đỏ bị Southampton cầm hòa không bàn thắng, lại thêm mất mát Lukaku từ rất sớm với chấn thương khiến fan hốt hoảng vì sợ hãi, sau cú va chạm trên không với hậu vệ đội bạn.

{keywords}
Lukaku phải thở bằng oxy sau pha va chạm ở đầu

Chưa có kết luận chính thức về mức độ chấn thương của chân sút trị giá 75 triệu bảng, nhưng đội ngũ ý tế MU và những ai yêu đội bóng này đều cầu mong nó không nghiêm trọng. Tiền đạo Bỉ tuy không phải đến bệnh viện nhưng đã phải thở bằng oxy trong lúc rời sân trên cáng cứu thương.

Dựa theo tinh hình, HLV Mourinho áng chừng, Lukaku ít nhất cũng phải vắng mặt trong 2 trận tới của MU. Chưa hết, ông còn cho hay thêm một tin xấu, trung phong cắm còn lại - lão tướng Ibrahimovic cũng sẽ ngồi ngoài 1 tháng, do gặp vấn đề ở đầu gối.

Ibrahimovic chứng tỏ mình là "Sư tử", khi trở lại sớm hơn dự kiến (ở trận MU 4-1 Newcasle hôm 19/11), sau chấn thương kinh hoàng hồi tháng Tư. Tuy nhiên, đó có thể là sai lầm lớn của cả anh và MU, bởi thực tế cho thấy không có phép màu và giờ đây, Ibrahimovic sẽ nghỉ thi đấu 1 tháng.

{keywords}
Ibrahimovic phải nghỉ thi đấu 1 tháng, MU khép lại năm 2017 đầy nỗi buồn

Việc mất cả Lukaku lẫn Ibrahimovic khiến MU chỉ còn 2 cầu thủ tấn công là Rashford và Martial. Đây là lý do lúc gần cuối Mourinho muốn tăng cường hàng tấn công nhưng bất lực vì thiếu người.

Trận hòa với Southampton có nghĩa MU khép lại năm 2017 ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, sau Man City và Chelsea.

Từ một đội đầy hi vọng đua tranh, MU rơi vào tình cảnh khốn khổ hiện tại, với nguyên nhân chính bởi Pep Guardiola và hàng xóm Man City. Sự lớn mạnh của Man xanh cũng như "cú đấm" đau ở derby Manchester khiến MU mất tinh thần và đuối hẳn.

Đừng quên, mùa trước chính Man City chấm dứt chuỗi trận bất bại của họ ở Old Trafford và mùa này tiếp tục như vậy. Kết quả, từ chỗ là điểm tựa, Nhà hát của giấc mơ giờ thành nỗi mơ hồ.

4 trận gần nhất, MU để thua 1, hòa 2 và chỉ thắng 1. Còn tính cả sân khách, 6 trận vừa qua, MU chỉ thu về 9 điểm (2 thắng, 1 thua, 3 hòa).

Giờ đây lại thêm những tổn thất nhân sự, dường như Chúa cũng quay lưng với Quỷ đỏ và Mourinho...

L.H