- MU có chiến thắng vất vả 2-1 trước West Brom, một thông điệp để Mourinho chứng minh ông và các học trò không từ bỏ giấc mơ vô địch.

Tín hiệu tích cực từ Lukaku và Lingard

MU đã thắng. Một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng điều quan trọng nhất là Quỷ đỏ rời sân The Hawthorns trong một buổi chiều lạnh giá với 3 điểm trọn vẹn.

{keywords}
Lukaku ghi bàn trận thứ hai liên tiếp

Trong đó, chiến thắng trước West Brom ghi dấu ấn của Lukaku và Lingard, những nhân vật được quan tâm rất nhiều thời gian gần đây.

Ở The Hawthorns, Lukaku đánh đầu tung lưới đội bóng cũ để khởi đầu cho thắng lợi của MU.

Với Lukaku, đó là một khoảnh khắc quan trọng. Người ta có thể lại chỉ trích anh chỉ biết ghi bàn vào lưới các đội bóng nhỏ. Không sao, ghi bàn là tốt rồi!

Cần nhớ, Lukaku không ghi bàn ít nhất 2 trận liên tiếp cho MU suốt từ hai tháng rưỡi nay, kể từ giai đoạn anh khởi đầu cuộc phiêu lưu cùng đội chủ sân Old Trafford một cách ấn tượng.

Sau bàn thắng duy nhất để giúp MU hạ Bournemouth, chân sút người Bỉ tiếp tục duy trì được cảm giác tốt. Điều đó cho thấy, Lukaku đang nỗ lực sửa chữa những sai lầm mà bản thân anh mắc phải trong trận derby Manchester cách nay không lâu.

Cùng với Lukaku là Lingard. Được Mourinho trao cơ hội, cầu thủ người Anh đã thể hiện được những giá trị quan trọng của mình.

{keywords}
Lingard tiếp tục thi đấu nổi bật

Trong bối cảnh Mkhitaryan vẫn "mất tích", thương vụ Ozil thì không rõ ràng, Lingard thực sự là một nhân tố phù hợp để MU tìm kiếm đột biến.

Càng thi đấu, Lingard càng thêm nổi bật với những tình huống đột phá rồi dứt điểm. Không quá mạnh, cũng không quá nhanh, kỹ thuật cũng ở mức độ vừa phải, nhưng ngăn cản những tình huống Lingard đi bóng là chuyện rất khó khăn với hàng thủ đối phương.

Mourinho không bỏ cuộc

Lukaku ghi bàn trận thứ hai liên tiếp (trận thứ 3, trong 4 trận gần đây), Lingard tiếp tục ghi dấu ấn, và điểm đặc biệt khác trong trận thắng của MU là tinh thần.

MU bước vào trận làm khách của West Brom với rất nhiều áp lực. Trước hết là chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham. Bên cạnh đó, Chelsea vượt qua Southampton để thách thức vị trí nhì bảng.

Chưa kể, chính West Brom cũng là một áp lực. Đội bóng ấy có một nhà cầm quân mới, và đang nỗ lực chiến đấu với tất cả khả năng để thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Nhưng áp lực từ nhiều phía không thể quật ngã MU. Quỷ đỏ vẫn thi đấu đầy quyết tâm, để đến với mục tiêu cuối cùng là 3 điểm.

{keywords}
Mourinho quyết không bỏ cuộc trong cuộc đua vô địch

Thế trận trên sân The Hawthorns là sự phản ánh rõ nét nhất tinh thần vượt khó của thầy trò Mourinho.

MU không có Pogba để triển khai thế trận nên hoạt động rời rạc. Thiếu Bailly, trong khi Valencia đang thi đấu thì chấn thương, hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ bộc lộ nhiều khoảng trống. Dẫu vậy, mọi thứ được vượt qua nhờ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

"Chúng tôi chưa hết cơ hội", Mourinho từng nói như vậy. Quả thực, mùa giải vẫn còn một hành trình rất dài, và 11 điểm ít hơn Man City không có nghĩa là không thể vượt qua.

Mourinho không bỏ cuộc, và MU chiến thắng với tinh thần còn hy vọng thì còn chiến đấu dù có thể màn trình diễn của họ không hào nhoáng.

Đại Phong