- Ngay khi Pogba trở lại Old Trafford hè 2016, "siêu cò" Mino Raiola hứa hẹn với thân chủ sau 3 năm sẽ đưa chàng tiền vệ người Pháp sang chơi bóng ở Tây Ban Nha.

Xuyên suốt kỳ chuyển nhượng hè qua, Raiola và Pogba liên tục phao tin đồn gia nhập Barcelona. Mọi việc đều nằm trong tính toán và sự sắp xếp có chủ đích của Mino Raiola.

{keywords}
Raiola muốn đưa Pogba sang Tây Ban Nha hè 2019

Với mối quan hệ mật thiết với ngôi sao người Pháp, ngay khi Pogba chuyển từ Juventus đến Old Trafford, Raiola đã hứa "cứ chơi bóng 3 năm ở MU, rồi tôi sẽ đưa cậu sang Tây Ban Nha".

Trước khi trở lại Manchester, Pogba cũng đã có liên hệ với Real Madrid. Tuy nhiên, gần đây Barcelona mới là đội bóng khát khao có sự phục vụ tuyển thủ Pháp vừa vô địch World Cup 2018.

Manchester Evening News cho biết thêm, Pogba cố tình đẩy mối quan hệ căng thẳng với HLV Jose Mourinho lên đến đỉnh điểm, nhằm tạo đà thuận lợi cho việc chạy khỏi MU hè tới.

Giữa mùa giải trước, Pogba tỏ thái độ bức xúc với ông thầy người Bồ Đào Nha khi bị yêu cầu phải chịu thêm nhiệm vụ phòng ngự từ xa.

{keywords}
Pogba đẩy mối quan hệ với HLV Mourinho lên mức căng thẳng để dễ bề chuồn khỏi MU

Từ đó đến nay, Paul Pogba thi đấu hời hợt trong màu áo MU, trái ngược hẳn với phong độ rất cao mà anh thể hiện trên tuyển Pháp.

Bản thân Pogba cũng chẳng mặn mà ở lại Old Trafford quá 3 năm. Thế nên, anh mới có những phát biểu "gây nhiễu" về tương lai thời gian gần đây.

Các lãnh đạo Quỷ đỏ thì nổi giận với Raiola, người châm ngòi cho những rắc rối trong nội bộ MU, khiến đội bóng lao đao ngay đầu mùa giải 2018/19.

* Đăng Khôi