Ngoài việc bị cấm dự Cúp C1 trong 2 mùa kế tiếp, Man City đối diện nguy cơ bị tước danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, một khi điều tra độc lập của BTC Premier League xác định CLB có những vi phạm luật công bằng tài chính.

{keywords}
Mourinho nói đùa MU hẳn được trao cúp nếu Man City bị tước danh hiệu Premier League 2018

Trong lịch sử của mình, Man City giành 4 chiếc cúp Ngoại hạng Anh vào các năm 2012, 2014, 2018 và 2019. Trong 4 mùa giải này, MU và Liverpool thay nhau sắm vai về nhì. Trường hợp Man City bị tước một trong các danh hiệu, đội á quân có thể được đôn lên nhận.

Thuyền trưởng Jurgen Klopp đã có phản ứng đẳng cấp về án phạt của Man City, trong khi Mourinho (vốn nắm MU khi ấy) cũng tỏ ra không mấy bận tâm. Ông nói đùa với Independent sau chiến thắng 3-2 của Tottenham trước Aston Villa: "Tôi chẳng tốn một phút giây nào để phân tích những gì mà UEFA và FIFA đã làm.

Nếu tôi đi sâu vào thì sẽ hỏi, liệu đội nào đã về nhì năm 2018 và có thể nhận chức vô địch không (nếu Man City bị tước danh hiệu)? Thú vị quá phải không. Nhưng tôi chỉ đùa thôi, còn thì cứ bình tĩnh và chờ đợi. Tôi không nghĩ xa về cả 4-5 năm.

Tôi chỉ nghĩ về việc làm tốt nhất có thể, giành nhiều điểm và ở vị trí tốt nhất có thể, rồi đến cuối mùa chúng ta sẽ biết mình đang ở đâu".

Tottenham của Mourinho hiện xếp thứ 5 sau 26 lượt đấu, kém Chelsea xếp trên 1 điểm và đêm nay sẽ đấu MU.

L.H