De Gea và góc khuất ở MU

Góc khuất MU vừa được người cũ Emilio Alvarez đưa ra mặt báo, liên quan đến vấn đề của thủ môn David de Gea mà bản thân ông là một trong những nhân vật liên quan trực tiếp.

{keywords}
De Gea mâu thuẫn với Emilio Alvarez

Emilio Alvarez - HLV thủ môn - mới rời MU cách nay không lâu, mà không có lý do cụ thể. Giới truyền thông Anh cho rằng ông bị BLĐ đội chủ sân Old Trafford sa thải.

"MU không hề sa thải tôi. Bản thân tôi đã chủ động đề xuất ra đi", Emilio Alvarez lên tiếng. "Lý do là tôi không muốn tiếp tục làm việc với De Gea".

Ông Alvarez và De Gea từng làm việc với De Gea ở Atletico. Giữa hai người có quan hệ rất tốt trong công việc.

Chính Emilio Alvarez tác động không nhỏ đến thương vụ chuyển nhượng De Gea từ Atletico sang MU mùa Hè 2011.

Năm 2016, vừa ký hợp đồng dẫn MU, Jose Mourinho trực tiếp mời Emilio Alvarez về làm việc ở trung tâm Carrington.

Ngoài chuyên môn, Emilio được "Người đặc biệt" nhờ thuyết phục De Gea ở lại. Thời điểm ấy, thủ thành người Tây Ban Nha có ý định ra đi, khi PSG và đặc biệt là Real Madrid, liên tục mời chào.

Quá trình đàm phán gia hạn mới đây, biến De Gea thành thủ môn được nhận lương cao nhất thế giới (375.000 bảng/tuần), đã khiến mối quan hệ giữa họ trở nên căng thẳng.

{keywords}
Jorge Mendes tuyên bố bỏ quyền đại diện De Gea

De Gea đàm phán và đạt thỏa thuận gia hạn mà không nói gì với ông Alvarez. Khi được hỏi, anh chỉ đáp: "Tôi không được phép nói với ai điều gì".

"Trong quan niệm của tôi, bạn không thể làm việc khi không có sự tin tưởng từ phía đối phương. Vì vậy, tôi chủ động đặt vấn đề với MU về việc ra đi", HLV Alvarez giải thích với tờ AS.

Không chỉ vướng mắc với Emilio Alvarez, De Gea còn mâu thuẫn với người đại diện Jorge Mendes trong quá trình gia hạn với MU. Kết quả, siêu đại diện người Bồ Đào Nha tuyên bố không tiếp tục quản lý cho anh.

Không thể mơ cao với De Gea

De Gea được nhận mức lương kỷ lục với một thủ môn trong lịch sử MU. Nhưng khi đàm phán, anh bỏ qua vài trò của Jorge Mendes và công ty GestiFute.

{keywords}
De Gea biến mình thành công thần, sau 9 năm khoác áo MU

Jorge Mendes không hài lòng, vì điều này gây nhiều thiệt hại cho công ty GestiFute mà ông quản lý. Đây là lý do ông không tiếp tục quản lý cho De Gea.

Với những gì diễn ra, có thể thấy De Gea chỉ quan tâm đến lợi ích kinh tế và quyền lợi bản thân. Nhiều người bảo rằng, thủ môn của MU bị ảnh hưởng từ bạn gái - ca sĩ Edurne.

Một thực tế là năng lực của De Gea không còn như thời điểm 2016, khi Mourinho nhờ Emilio Alvarez thuyết phục anh gắn bó với MU.

Ở World Cup 2018, màn trình diễn thảm họa của De Gea khiến Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha 3-3. Kể từ đó, anh không bao giờ còn là chính mình.

Trong màu áo MU, De Gea mắc lỗi liên tiếp. Kể từ mùa trước, không ai phạm sai lầm dẫn đến bàn thua trực tiếp nhiều như David, trên mặt trận Premier. Tổng cộng là 7 lần.

{keywords}
De Gea không còn an toàn, dù là thủ môn nhận lương cao nhất thế giới

De Gea có thâm niên nhất đội hình MU hiện nay, cùng với Phil Jones (cả hai được mua về mùa Hè 2011). Vị trí bắt chính không bị cạnh tranh, anh biến mình thành một công thần trong phòng thay đồ ở Old Trafford.

Mùa này, MU khiêm tốn với mục tiêu giành vé Champions League, và mơ Premier League trong mùa 2020-21. Nhưng tham vọng của "Quỷ đỏ" khó thành hiện thực, vì vấn đề De Gea.

Tây Ban Nha chính là bài học của MU để tìm kiếm thành công trong tương lai.

"La Roja" hồi sinh nhanh chóng sau thảm họa World Cup 2018, khi giành vé EURO 2020 (đá mùa Hè 2021) với thành tích bất bại, chỉ nhận 5 bàn thua sau 10 trận, nhờ việc các HLV để De Gea ngồi ngoài.

Đại Phong