Được đá chính từ đầu, Mason Greenwood thi đấu đầy tự tin, không phụ sự kỳ vọng của HLV Solskjaer với tình huống xử lý đẳng cấp, dứt điểm chân trái vào góc gần mở tỷ số cho MU.

{keywords}
Greenwood sút tung lưới Brighton

Bruno Fernandes lập cú đúp đem về thắng lợi giòn giã 3-0 cho MU trên sân Amex, nhưng màn trình diễn cá nhân Greenwood đáng được ngợi khen, với một đường kiến tạo chính xác nữa ở hiệp hai.

Sau pha lập công vào lưới Brighton, Mason Greenwood ghi được tổng cộng 13 bàn cho MU trên tất cả các mặt trận kể từ đầu mùa.

Đáng chú ý, Greenwood đã có số bàn thắng nhiều hơn Rashford khi ở cùng độ tuổi 18 (13 bàn so với 12).

Mason Greenwood cũng sở hữu 5 bàn thắng ở giải Ngoại hạng 2019/20, biến anh trở thành cầu thủ tuổi "teen" có nhiều pha lập công nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu hiện nay.

Đây là thành tích cực kỳ ấn tượng, cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của tài năng trẻ người Anh, bởi Greenwood không ghi được bàn nào trong 4 lần xuất trận tại Premier League mùa trước.

{keywords}
Tiền đạo 19 tuổi ghi được 5 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này

HLV Solskjaer đánh giá rất cao cậu học trò trẻ, đặc biệt ở khâu dứt điểm. Trong giai đoạn nghỉ dịch, Mason Greenwood còn chăm chỉ tập gym, với lượng cơ bắp tăng lên rõ rệt.

Chia sẻ trên kênh Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville nói: "Greenwood có thể nhận bóng trong không gian hẹp và xử lý bằng cả hai chân cực tốt.

Ole Gunnar Solskjaer từng là bậc thầy ở khoản này thời cầu thủ. Mason Greenwood cũng khiến tôi nhớ đến Van Persie, khi anh ấy rẽ bóng từ biên phải rồi sút bằng chân trái. Sự điềm tĩnh và kỹ thuật hết sức ấn tượng."

* An Nhi