- Liverpool đang là niềm hy vọng của Ngoại hạng Anh, với nhiệm vụ chặn đứng đà thăng hoa của "độc cô cầu bại" Man City ở cuộc chạm trán lúc 23h tối nay (14/1) trên sân Anfield.

Trận lượt đi tại Etihad là cơn ác mộng đối với The Kop khi Sadio Mane bị đuổi khỏi sân và Mignolet phải 5 lần vào lưới nhặt bóng, sau những cú dứt điểm của Aguero, Jesus hay Leroy Sane.

{keywords}
Man City đại thắng Liverpool 5-0 hồi đầu mùa

Kể từ đó đến nay, Liverpool chỉ để thua thêm hai trận và họ đang xây chắc một vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Cuộc tái đấu sẽ là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp đòi lại món nợ, dù họ vừa mất đi ngôi sao sáng giá nhất Coutinho.

Tương quan lực lượng

Chủ công của Liverpool - Mohamed Salah đã bình phục chấn thương háng và sẵn sàng xung trận. Sturridge cũng quay trở lại tập luyện sau quãng thời gian dài gặp vấn đề về cơ đùi.

Tuy vậy, thủ quân Jordan Henderson (gân kheo) và hậu vệ cánh trái Alberto Moreno (mắt cá) tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương.

Bên kia chiến tuyến, HLV Guardiola sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Kompany. John Stones sẽ đá thay trung vệ người Bỉ nhưng phong độ của anh gần đây khá thất vọng.

Ngoài ra, Man City còn thiếu vắng 3 cầu thủ khác vì lý do chấn thương là Gabriel Jesus (đầu gối), Benjamin Mendy (đầu gối) và Phil Foden (mắt cá).

Phong độ

Đang xếp ở vị trí thứ 4 với 44 điểm, Liverpool hiện kém đội xếp thứ hai là MU có 3 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa The Kop và Man City lên tới 18 điểm.

{keywords}
Trận thư hùng sẽ rất đáng xem

Bước vào cuộc đấu tại Anfield hôm nay, Liverpool đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng, bất bại trong 17 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Swansea, Leicester, Burnley và Everton (FA Cup).

Trong khi đó, đoàn quân HLV Pep Guardiola vẫn bất bại kể từ đầu mùa. Lần gần nhất họ để mất để là bị Crystal Palace cầm chân 0-0 hôm Giáng sinh.

Thành tích đối đầu

Liverpool có thành tích đối đầu tốt hơn Man City trong quá khứ, với 75 chiến thắng, 43 trận thua trong 159 cuộc chạm trán.

Man "xanh" chỉ thắng 14 lần trong 79 chuyến làm khách trên sân Anfield. Tuy nhiên, cuộc thư hùng gần nhất giữa hai đội ở Ngoại hạng Anh, Man City đã nghiền nát Liverpool 5-0.

Nhận định và tỷ lệ kèo

Man City vẫn rất xuất sắc nhưng làm khách tại Anfield hôm nay sẽ là thử thách vô cùng khó khăn của thầy trò Guardiola. Liverpool cũng đang đạt phong độ cao và nhiều khả năng sẽ giành ít nhất là một điểm ở trận này.

Tỷ lệ cược: Man City chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Hòa 2-2

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn