- Nhằm tránh sự dòm ngó của Real Madrid, lãnh đạo MU chuẩn bị chào mời De Gea bản hợp đồng mới với mức thù lao tăng gấp rưỡi, lên 300.000 bảng/tuần.

Suốt 3 năm qua, Real Madrid vẫn luôn nhăm nhe ý định cướp De Gea khỏi tay Quỷ đỏ. Hè 2015, họ suýt thành công nhưng mọi thứ đổ bể phút chót vì vấn đề giấy tờ.

{keywords}
MU quyết giữ chân De Gea

Giờ MU bắt đầu mời De Gea ngồi lên bàn đàm phán để thống nhất chuyện gia hạn. Các sếp ở Old Trafford dự định tăng lương cho thủ môn người Tây Ban Nha từ 210.000 bảng/tuần lên 300.000 bảng/tuần.

Nếu các điều khoản được thông qua, De Gea sẽ trở thành người gác đền hưởng lương cao nhất Thế giới cũng như nhận thù lao cao nhất MU (ngang bằng Paul Pogba).

Dự kiến, giao kèo mới sẽ có thời hạn 5 năm, đồng nghĩa De Gea sẽ gắn bó với Quỷ đỏ thành Manchester đến năm 2023.

Nguồn tin từ nội bộ MU cho hay: "CLB muốn sớm thương lượng hợp đồng mới với De Gea. Vấn đề chỉ còn là thời gian.

CLB sẵn sàng cung cấp khoản tài chính, lương bổng cực kỳ hấp dẫn cho thủ thành 27 tuổi này. De Gea đã chứng tỏ tài năng trong khung gỗ và MU quyết không để mất anh trong tương lai."

Nhiều khả năng, các bên sẽ đạt được sự nhất trí về hợp đồng mới trước khi mùa bóng 2017/18 hạ màn, để bản thân De Gea an tâm tham dự World Cup 2018 cùng tuyển Tây Ban Nha.

* Đăng Khôi