Tiếp Pháo thủ trên sân nhà nhưng Tottenham để thủng lưới trước với bàn của Alexandre Lacazette (phút 16). Tuy nhiên, 3 phút sau Son Heung Min tận dụng sai lầm hàng thủ Arsenal, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

{keywords}
Tottenham thắng ngược Arsenal ở derby London

Ngôi sao người Hàn Quốc cũng là người kiến tạo để trung vệ Toby Alderweireld ấn định chiến thắng muộn cho Tottenham trong nụ cười hạnh phúc của HLV Mourinho.

Với kết quả này, Tottenham vượt qua Arsenal trên BXH Ngoại hạng Anh, lên thứ 8 - cách vị trí để lấy vé Europa League 3 điểm. Với 3 trận còn lại, thầy trò Mourinho hoàn toàn có thể kịp điền tên ở giải đấu 'hạng 2' châu Âu.

HLV Mourinho chia sẻ sau trận, mục tiêu là cùng học trò lấy được 1 suất đá Europa League, không phải sân chơi cao nhất châu Âu nhưng có còn hơn không.

{keywords}
Nụ cười của Mourinho sau khi Gà trống có thêm 3 điểm, nhiều cơ hội dự Europa League mùa sau

Đáng kể hơn, ông lạc quan nghĩ đến sự 'mát tay' của mình ở Europa League, về khả năng vô địch cùng Tottenham: "Tôi thích chơi ở Europa League hơn là khôn. Đó không phải là giải đấu cao cấp nhất châu Âu, chỉ là giải 'hạng 2'. Nó cũng không phải là sân chơi mà tôi rất yêu thích.

Tuy nhiên, khi bạn không thể góp mặt ở Cúp C1 thì chơi ở Europa League. Trong sự nghiệp cầm quân tôi mới chỉ chơi ở Europa League 2 lần và đều vô địch (với Porto và MU). Sẽ không tệ khi chơi lần thứ 3 và tiếp tục thắng.

Nhưng trước hết chúng tôi cần chiến đấu để có thể kết thúc ở vị trí (xếp hạng 5 và 6 ở Ngoại hạng Anh) đủ để dự Europa League.

Về chiến thắng derby London, HLV Mourinho tự hào vì các cầu thủ Tottenham chiến đấu bằng cả trái tim trước Arsenal.

L.H