Willian chính thức ra mắt Arsenal vào hôm nay (14/8) bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế.

{keywords}
HLV Mikel Arteta là lý do Willian gia nhập Arsenal

Chia sẻ lý do gia nhập Arsenal - đội bóng đối thủ cùng TP London của Chelsea, Willian thừa nhận, chính kế hoạch táo bạo của HLV Mikel Arteta đã thuyết phục anh.

Tôi quyết định gia nhập Arsenal vì đó là một trong những CLB lớn nhất thế giới và vì dự án mới của HLV Mikel Arteta. Chính Arteta cho tôi niềm tin để đến với Arsenal”, Willian, người sẽ mặc áo số 12 tại Emirates bày tỏ.

Tôi nghĩ CLB này xứng đáng được tỏa sáng một lần nữa, và tôi muốn trở thành một phần của dự án này.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Arteta, tôi nghĩ Arsenal có cơ hội tuyệt vời để chiến đấu một lần nữa cho các danh hiệu ở Premier League cũng như châu Âu.

Tôi rất háo hức được bắt đầu, nóng lòng được ra sân để cống hiến hết khả năng của mình giúp các đồng đội và CLB tỏa sáng trở lại”.

{keywords}
Lampard muốn giữ Willian ở lại Chelsea nhưng không thành công

HLV Lampard đã rất muốn giữ Willian ở lại Chelsea nhưng CLB không đáp ứng mong muốn của ngôi sao Brazil – ký gia hạn 3 năm. Lãnh đạo The Blues chỉ chấp nhận bản hợp đồng 2 năm cho Willian.

Đến Arsenal, bề ngoài thì Willian giảm lương so với ở Chelsea, 130.000 bảng/tuần, còn 100.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, trọn hợp đồng 3 năm cùng với kết hợp các khoản khác như phí lót tay, phần thưởng cho lòng trung thành,… thì tổng con số tiền đạo này nhận có thể lên tới 220.000 bảng/tuần.

L.H