1. Barca chưa bao giờ tồi tệ hơn thế này dười thời HLV Quique Setien. Dù nhà cầm quân này vẫn cứ cố rằng, ông vẫn nhận sự ủng hộ trong phòng thay đồ Nou Camp, nhưng điều đó chẳng cứu vãn được gì cả.

{keywords}
Ở Nou Camp đêm qua, Messi có bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp

Cùng cả làng bóng thế giới trải qua một mùa giải điên rồ chưa từng có bởi đại dịch Covid-19. Nhưng trong khi ở khắp nơi như Juventus với Ronaldo, MU hay gần hơn là kình địch Real Madrid vẫn có được sự mạnh mẽ và bứt phá mặc khó khăn bởi thời gian cách ly, thì Messi cùng Barca lại cho thấy thật khốn khổ.

Nắm lợi thế trong tay, xếp trên Real Madrid với cách biệt 2 điểm nhưng Barca tự hại mình, tạo cơ hội lớn cho đối thủ. Để hòa 3 sau 4 trận và nếu đội bóng của Zidane đánh bại Getafe vào đêm mai, Barca bị tụt lại với 4 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 5 trận nữa.

2. “Hết rồi”, tờ Sport đánh giá về cơ hội bảo vệ ngôi vương của Barca sau trận hòa 2-2 với Atletico Madrid tại Nou Camp. Điều này được lý giải, đơn giản “Barca không đủ tốt”.

{keywords}
Nhưng Barca vẫn cứ mất điểm nhiều hơn trong cuộc đua La Liga với Real Madrid

Đội trưởng Messi hẳn mang lắm tâm trạng. Anh có bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp nhưng không thể làm gì thêm và Barca vẫn cứ mất điểm nhiều thêm.

Ít ngày trước, Gerard Pique có ý đổ lỗi một phần bởi trọng tài giúp Real Madrid nên Barca khó có thể làm gì được. Nhưng đó có lẽ chỉ là cái cớ, điểm mấu chốt Barca thực sự có vấn đề.

Vấn đề mà Messi từng thẳng thắn thừa nhận, cũng như có thể thấy trước được một khi không cải thiện, Barca chẳng thể bảo vệ ngôi vương cũng như đừng mơ Champions League.

Tan trận đấu Barca bất lực trước Atletico với 3 quả penalty và 1 bàn đá phản, tiền vệ Sergio Busquets xuống niềm tin thấy rõ: “Barca thật khó mà bảo vệ được danh hiệu La Liga. Chúng tôi đã trao quá nhiều lợi thế cho Real Madrid. Họ đang làm rất tốt nên khó mà đánh rơi điểm.

Cho đến khi về mặt lý thuyết vẫn còn cơ hội, cúng tôi sẽ cố gắng nhưng thật sự là khó khăn...”.

{keywords}
Không có sự đen đủi nào ở đây cả, chỉ là Messi và Barca đã không chơi như một đội nên không đủ tốt để xứng đáng nhận nhiều hơn 

3. Rõ ràng, không có sự đen đủi, chỉ là Barca không giải quyết được vấn đề của chính mình. Đáng buồn hơn, họ dường như còn làm cho mọi thứ trở nên xấu hơn, với những mâu thuẫn trong phòng thay đồ, giữa thầy và trò.

Trong khi đó, Real Madrid dù không phải mạnh mẽ như triều đại đầu của Zidane, nhưng chí ít lúc này họ tập trung và tranh thủ tận dụng mọi thời cơ cho cuộc chơi, nên leo lên đầu bảng cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Barca tự hại mình, thêm động lực Real Madrid quyết bỏ túi thêm 3 điểm khi tiếp Getafe trên sân nhà vào đêm mai, 3h sáng ngày 3/7 giờ VN. Khi ấy Kền kền sẽ bỏ lại Barca tới 4 điểm và La Liga chỉ còn 5 trận đấu nữa…

Trong khi chờ BXH La Liga cập nhật con số mới, Sport vẫn buồn thay cho Barca ‘thực sự đã hết rồi’,…

Đừng khóc cho Messi và Barca, đơn giản họ không đủ tốt. Khi Covid-19 làm đảo lộn cuộc sống lẫn sân cỏ ở khắp nơi, không có phép màu, chỉ có sự chung sức và nỗ lực hết mình mới được đền đáp. Đội trưởng Messi xem ra đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Phép màu trốn chạy khỏi Nou Camp…

Mai Nguyễn