Dịch Covid-19 khiến các giải đấu bóng đá phãi hoãn giữa chừng vào tháng 3. Và Bundesliga (Đức) trở thành giải đấu tiên phong, có sự trở lại sớm nhất trong tháng 5 vừa qua, trong khi Ligue 1 (Pháp) đã lựa chọn kết thúc sớm mùa giải.

{keywords}
Messi trong ngày trở lại tập luyện cùng Barca sau dịch Covid-19

Hiện 3 giải đấu hàng đầu châu Âu lần lượt chuẩn bị đưa bóng đá trở lại với cuộc sống, với La Liga (11/6), Premier League (17/6) và Serie A (20/6). Tuy nhiên, tất cả các trận đấu đều chung cảnh phải đá trên sân không khán giả.

"Tôi nghĩ bóng đá sẽ không thể giống như trước đây và cuộc sống nói chung cũng vậy", Messi chia sẻ với tờ El Pais.

"Tất cả chúng ta trải qua tình cảnh hiện tại sẽ nhớ những gì xảy ra, bằng cách này hoặc cách khác. Với tôi là cảm giác buồn, đau lòng cho những người phải chịu đựng cảnh mất đi người thân của mình.

Tôi chắc chắn rằng, bóng đá và thể thao nói chung bị ảnh hưởng. Những công ty liên kết với thế giới thể thao có thể gặp khó khăn về tài chính vì dịch Covid-19".

{keywords}
Messi cho rằng, bóng đá và cuộc sống không thể trở lại như trước

Đội trưởng Barca nói thêm: "Việc trở lại luyện tập và chuẩn bị thi đấu tới đây cũng khác đi. Một tình huống kỳ lạ với chúng tôi cũng như bất kỳ ai khi phải thay đổi guồng quay công việc thông thường của mình".

Liên quan đến dịch Covid-19, Messi cùng đồng đội đã phải giảm 70% lương để giúp Barca đối phó với khó khăn. Siêu tiền đạo Barca cũng quên góp 1 triệu euro cho các bệnh viện và tổ chức ở Tây Ban Nha cũng như Argentina để chung tay đối phó với dịch bệnh.

Messi cùng Barca hiện đang tập luyện (nhưng vẫn tuân theo các quy tắc an toàn phòng chống Covid-19), chuẩn bị cho trận đá lại đầu tiên, làm khách Mallorca vào 13/6 tới đây.

L.H