- Messi có trận đấu xuất sắc khi ghi cú đúp, và kiến tạo 1 bàn, giúp Barca có chiến thắng 3-0 trước Las Palmas trên sân nhà Nou Camp.

Video tổng hợp trận Barca 3-0 Las Palmas:

Trận đấu giữa Barca và Las Palmas diễn ra đúng thời điểm xứ Catalunya trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Tây Ban Nha, trở thành quốc gia độc lập.

{keywords}

Barca có hiệp 1 thi đấu rất khó khăn

Ủy ban thể thao Catalunya đã cấm tất cả các sự kiện thảo thao diễn ra trong ngày. Vì thế, Barca đưa ra yêu cầu được tạm hoãn trận đấu lên LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) để đảm bảo an ninh, và bị từ chối.

RFEF yêu cầu trận đấu diễn ra đúng lịch. Nếu Barca không thi đấu, họ sẽ bị xử phạt thua 0-3. Giải pháp sau cùng là Barca và Las Palmas thi đấu không có khán giả.

Những vấn đề của xứ Catalunya ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần Barca. Điều đó thể hiện qua việc đội chủ nhà nhập cuộc trận đấu khá chậm, và không tạo được cơ hội rõ ràng về phía khung thành Las Palmas.

Cơ hội đầu tiên của Barca đến ở phút 21, từ pha cố định. Messi thực hiện pha đá phạt trực tiếp vào góc cao, nhưng thủ môn đồng hương Chichizola đã bay người cản phá xuất sắc.

Đến phút 32, Barca suýt có được bàn thắng mở tỷ số. Sergi Roberto dâng cao và căng ngang bên cánh phải, Paulinho ập vào đánh đầu khiến thủ môn Chichizola chôn chân đứng nhìn, nhưng bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Không tạo được đột biến, Barca suýt nhận bàn thua ở phút 43. Hàng thủ đội chủ nhà và thủ môn Ter Stegen bất động nhìn Calleri ập vào dứt điểm từ đường chuyền của Tannane, đưa bóng đi trúng cột dọc.

{keywords}

Hiệp 2 bùng nổ giúp Barca cân bằng kỷ lục 7 trận toàn thắng

Đầu hiệp 2, HLV Valverde thực hiện hai sự thay đổi, khi tung Iniesta và Rakitic vào sân nhằm cải thiện sự sáng tạo trong lối chơi.

Phút 48, Rakitic đánh dấu sự hiện diện của mình, bằng pha volley tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Chichizola đã kịp đấm bóng qua xà ngang.

Ở tình huống phạt góc sau đó, Messi thực hiện pha treo bóng để Busquets đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Barca.

Barca làm chủ trận đấu tốt hơn sau khi có bàn thắng. Messi đã có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm trong tư thế thuận lợi, nhưng chưa thể đưa bóng vào lưới Las Palmas.

Đến phút 70, Messi cũng có bàn thắng cho mình. Cầu thủ người Argentina phá bẫy việt vị, đón đường chuyền của Luis Suarez rồi vượt qua thủ môn Chichizola, và đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Barca đã dẫn 3-0 ở phút 77. Vẫn là đường chuyền của Luis Suarez, để Messi phá bẫy việt vị thực hiện cú ra chân nhanh hạ gục Chichizola. Đây là pha bóng mà Messi trực tiếp phát động, phối hợp với Rakitic và Luis Suarez rồi ghi bàn.

Luis Suarez có pha móc bóng vào lưới Las Palmas ở cuối trận, nhưng anh bị thổi phạt vì phạm lỗi. Thắng 3-0, Barca của Valverde cân bằng kỷ lục khởi đầu La Liga với 7 trận toàn thắng của Tata Martimo mùa 2013-14.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen; Vidal, Pique, Mascherano, Alba; Paulinho, Busquets, Sergi Roberto; Messi, Suarez, Denis Suarez.

Las Palmas: Chichizola; Michel, Ximo, Lemos, Borja Herrera; Aquilani, Hernan; Viera, Tana, Oussama; Calleri.

Bàn thắng: Busquets 49', Messi 70', 77'.

Đại Phong