- Chelsea chuẩn bị tiếp đón MU, và ngay lúc này Jose Mourinho đang khiến cho đối thủ Antonio Conte run rẩy.

Conte và vết xe đổ của Mourinho

Antonio Conte đã rất nhanh chóng chinh phục tình cảm của người hâm mộ Chelsea, khi giành danh hiệu Premier League ngay mùa giải đầu tiên đặt chân đến Anh.

Conte đang mất khả năng kiểm soát Chelsea

Thành công lớn nhất của Conte trong mùa giải 2016-17 là xây dựng một Chelsea chiến thắng từ đống đổ nát.

Không chỉ vậy, nhà cầm quân người Italia còn tạo nên cuộc cách mạng chiến thuật cho bóng đá Anh. Lối chơi 3 hậu vệ mà Conte mang đến hiện được rất nhiều đội bóng ở Premier League triển khai.

Tuy nhiên, trong mùa giải thứ hai ở xứ sương mù, Conte đang đi vào vết xe đổ của Mourinho.

Trong những năm gần đây, Chelsea thường sa thải những HLV đã mang vinh quang về cho họ. Đó là Ancelotti, Di Matteo, và Mourinho chính là người gần nhất rơi vào tình cảnh này.

Tương lai của Conte hứa hẹn cũng giống như Mourinho. Phải nói là giống nhau đến kỳ lạ, khi ngay sau danh hiệu Premier League, họ đều bị những công thần phản bội.

Mourinho bị sa thải trước Giáng sinh 2015, và ông tiết lộ mình là nạn nhân của những “con cừu đen” trong phòng thay đồ.

Conte cũng vậy. Rất nhiều cầu thủ Chelsea không hài lòng với cựu HLV trưởng ĐTQG Italia. Họ bất mãn với ông trong cách xử lý trường hợp Diego Costa (bỏ rơi cầu thủ này nhiều tháng, trước khi bán sang Atletico).

Mourinho đang có những kết quả tích cực với MU

Giống như Mourinho, Conte không được ông chủ Abramovich hậu thuẫn trong cuộc chiến với những “con cừu đen”. Thậm chí, tỷ phú người Nga còn can thiệp quá sâu vào chuyên môn, khiến công việc của các HLV bị ảnh hưởng.

Conte đang run rẩy

Giữa Conte và Mourinho là những đối thủ không đội trời chung. Có thể nói, chính Conte mới là kẻ thù lớn nhất của Người đặc biệt ở thời điểm hiện tại.

Trước thềm cuộc đấu trí giữa hai người trên sân Stamford, Conte đang thực sự run rẩy bởi Mourinho.

Conte run rẩy vì ông đang đi vào vết xe đổ của Mourinho. Ông run rẩy trước trận cầu mang tính quyết định, mà bản thân lại không có nhiều cơ hội chiến thắng.

Thực vậy, Chelsea đang chơi quá tệ và Conte không thể kiểm soát tình hình. Những thất bại liên tiếp từ đầu mùa là minh chứng.

Conte hoàn toàn có thể mất ghế sau cuộc gặp Mourinho

Chelsea mùa này đặc biệt thi đấu rất kém trong những trận cầu lớn. Trên sân nhà, họ đã từng thua toàn diện trước Man City.

Ngược lại, phong độ của MU với Mourinho là rất tốt. Quỷ đỏ đã sớm giành vé vòng 1/8 Champions League, để tập trung tối đa cho sân chơi Premier League.

Mới đây, MU đã đánh bại Tottenham đầy thuyết phục. Một chiến thắng để thầy trò Mourinho gửi đi thông diệp cho các đối thủ: chỉ có họ mới đủ sức để đua tranh với Man City.

Mùa giải trước, khi cùng MU đến Stamford Bridge, Mourinho từng bị một bộ phận CĐV Chelsea mỉa mai. Những CĐV quá khích ấy lấy Conte để chế nhạo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Chủ nhật này, Mourinho có cơ hội để đáp lễ, bằng cách đánh bại Chelsea và đẩy Conte vào cảnh mất việc.

Đại Phong