- Tiền đạo Aguero tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Man City trên sân Lyon ở lượt trận thứ 5 bảng F Champions League. Kết quả này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola sớm đoạt vé vào vòng 1/8.

MU thắng nghẹt thở nhờ Fellaini, đoạt vé vào vòng knock-out

Ronaldo kiến tạo, Juventus sớm có vé vào vòng 1/8

Cận cảnh màn ăn mừng đầy... giận dữ của Mourinho

Bale lập công, Real Madrid hạ Roma để đoạt vé đi tiếp

Man City hành quân tới sân của Lyon với quyết tâm rất lớn giành chiến thắng để đòi món nợ để thua 1-2 ở trận lượt đi. Quan trọng hơn, việc giành 3 điểm có thể sẽ giúp đội bóng thành Manchester chính thức có tấm vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, chủ nhà Lyon đã cho thấy vì sao mình từng đánh sập được pháo đài Etihad ở trận lượt đi.

{keywords}
Man City gặp nhiều khó khăn trên sân của Lyon

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Lyon không có ý định chơi phòng ngự khi phải đối đầu với đội bóng mạnh như Man City. HLV Bruno Genesio chủ động để học trò đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bộ ba trên hàng tấn công là Nabil Fekir - Memphis Depay - Maxwell Cornet đã hoạt động rất hiệu quả, liên tục khiến khung thành thủ môn Ederson chao đảo.

Ngay phút thứ 3, Cornet đã khiến hàng thủ Man City giật mình với cú đánh đầu cận thành từ tình huống đá phạt góc của Depay. 3 phút sau, đến lượt Fekir có cơ hội dứt điểm, song Riyad Mahrez đã kịp thời ngăn cản. Tới phút 17, bàn thắng tưởng như đã đến với chủ nhà Lyon, nhưng Cornet đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Từ đường căng ngang của đồng đội, chân sút người Bờ Biển Ngà tiếp bóng không tốt ở cự ly 5m và đã bị Aymeric Laporte cản phá.

{keywords}
Laporte đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Man City ở phút 62

Sau những phút đầu trận chơi không tốt, Man City dần lấy lại thế trận và tổ chức những đường lên bóng tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ nhà Lyon đã chơi thực sự xuất sắc. Man City dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng gần như không có pha bóng nào thực sự nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn Lopes.

Chủ động chơi phòng ngự phản công, Lyon tạo ra được nhiều tình huống rất đáng xem trong những phút tiếp theo của trận đấu. Phút 29, Mendy thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và căng ngang thuận lợi cho Cornet, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm hỏng ăn. 3 phút sau, đến lượt Depay bỏ lỡ cơ hội trong vòng cấm sau sai lầm của hàng thủ đội khách. Đến phút 43, một lần nữa Cornet phải ôm đầu nuối tiếc sau pha tạt bóng như đặt của Depay. Cú ngả người dứt điểm của chân sút người Bờ Biển Ngà lại tìm đúng xà ngang khung thành Ederson.

Sau khi có bàn thắng, thế trận trở nên cởi mở hơn. Man City dồn cao đội hình, trong khi Lyon vẫn chọn lối chơi pressing toàn sân và tận dụng những pha phản công nhanh. Sự chủ động của đội khách với nhiều miếng đánh khác nhau giúp họ liên tục tạo ra sóng gió. Phút 62, từ pha đá phạt góc của Raheem Sterling, bóng khẽ chạm đầu đội trưởng David Silva đổi hướng đến vị trí của Laporte để cầu thủ người Pháp đánh đầu thoải mái cân bằng tỷ số 1-1.

{keywords}
Aguero đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 2-2 cho đội khách ở phút 83

Cuộc rượt đổi tỷ số trên sân Groupama vẫn chưa dừng lại. Phút 81, lại là Depay có đường chuyền thuận lợi để Cornet thoát xuống, loại bỏ Laporte và dứt điểm hiểm hóc loại bỏ thủ thành Ederson nâng tỷ số lên 2-1 cho Lyon. Tuy nhiên, thế dẫn bàn của đội bóng Pháp chỉ duy trì trong 2 phút. Phút 83, lại là từ một tình huống bóng chết, Mahrez đá phạt góc chính xác để Sergio Aguero chọn điểm rơi và lắc đầu chính xác ấn định tỷ số 2-2.

Ở trận đấu cùng giờ, dù bị đội khách Shakhtar Donetsk vươn lên dẫn trước 2-0 sau 15 phút bóng lăn, nhưng Hoffenheim đã vùng lên mạnh mẽ để có 2 bàn gỡ 2-2. Tuy nhiên, ở phút bù giờ, đội bóng Ukraine đã có bàn ấn định chiến thắng 3-2. Với kết quả này, Man City chính thức giành vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, Lyon phải chờ đến lượt cuối đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Shakhtar Donetsk để quyết định tấm vé còn lại.

Ghi bàn: 

Lyon: Cornet (55', 81')

Man City: Laporte (62'), Aguero (83')

Đội hình ra sân:

Lyon (3-4-3): Lopes 6; Denayer 6.5, Marcelo 7, Marcal 7; Rafael 7 (Tete 74, 6), Ndombele 7.5, Aouer 7, Mendy 7.5; Cornet 8.5 (Terrier 89), Depay 6.5, Fekir 6 (Traore 84)

Man City (4-3-3): Ederson 6; Walker 6, Stones 6, Laporte 7.5, Zinchenko 5; Fernandinho 6, D Silva 6, Sterling 6; Mahrez 5.5, Aguero 7 (Foden 90), Sane 6 (Delph 71, 6.5)

Champions League 2018/2019Bảng F
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Man City 5 3 1 1 14 5 9 10
2 Olympique Lyon 5 1 4 0 11 10 1 7
3 Shakhtar Donetsk 5 1 2 2 7 15 -8 5
4 Hoffenheim 5 0 3 2 10 12 -2 3

Nghĩa Hưng