- Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, góp công lớn giúp Barca đè bẹp Juventus 3-0 trên thánh địa Nou Camp.

So với lần gặp nhau ở vòng tứ kết Champions League mùa trước, hai đội có rất nhiều biến đổi, về mặt nhân sự cũng như lối chơi. Barca bước vào một giai đoạn mới cùng HLV Valverde, trong khi Juventus mất 6 trụ cột.

Trận đấu trên sân Nou Camp mở màn khá cân bằng, và chính Juve có cơ hội trước, với pha kết thúc từ ngoài vòng cấm của De Sciglio nhưng Ter Stegen cứu thua cho Barca.

{keywords}
Messi nhấn chìm hàng thủ Juve và Buffon

Sau đó, Ter Stegen một lần nữa tỏa sáng trong khung thành đội chủ nhà, khi đổ người chặn đứng cú sút của Pjanic.

Ở phía bên kia, Gigi Buffon chơi xuất sắc với pha cứu thua sau cú đá kỹ thuật của Luis Suarez. Tân binh Dembele được hậu vệ Juve trao cơ hội, nhưng anh không tận dụng thành công.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, khác biệt được tạo ra bởi Messi. Cầu thủ người Argentina bật tường cùng Luis Suarez, rồi tung cú đá chìm khiến Buffon chỉ biết đứng nhìn.

Barca bước vào hiệp hai với sự áp đảo toàn diện. Messi có tình huống khiến Juve thót tim, khi sút bóng trúng cột dọc, chạm Buffon và ra ngoài.

Đến phút 56, tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà. Messi có màn độc diễn khiến hàng thủ Barca chao đảo, trước khi Rakitic dứt điểm chính xác tung lưới Buffon.

{keywords}
Barca khởi đầu vòng bảng đầy ấn tượng

Juve sụp đổ và không còn thể hiện được nhiều về chiến thuật. Đội bóng đến từ Italia tỏ ra rời rạc trong khâu phối hợp.

Bữa tiệc trên sân Nou Camp khép lại với nhân vật chính vẫn là Messi. Nhận đường chuyền từ Iniesta, Messi thực hiện màn solo rồi biến Buffon thành khán giả với cú sút chân trái kỹ thuật.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Barca trên các mặt trận mà chưa thủng lưới. Trong đó, có đến 7 bàn do Messi thực hiện.

{keywords}

Kết quả Champions League rạng sáng 13/9

Kim Ngọc