- HLV Antonio Conte vô cùng tiếc nuối vì sai lầm duy nhất dưới hàng thủ The Blues khiến họ phải trả giá với bàn gỡ hòa 1-1 của Lionel Messi.

Chelsea đã chơi tốt trước đội bóng xứ Catalan và vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Willian. Tuy nhiên, đường chuyền bất cẩn của Christensen bên phần sân nhà đã mở ra cơ hội cho Iniesta phối hợp cùng Messi ghi bàn gỡ hòa.

{keywords}
Conte tiếc rẻ vì Chelsea đánh mất lợi thế

Đánh mất lợi thế đầy đáng tiếc, Conte cho rằng, Chelsea của ông đã không gặp may ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

"Chúng tôi suýt chút nữa đã có một trận đấu hoàn hảo. Chỉ một sai lầm thôi và khi bạn mắc phải trước Barcelona với những siêu sao như Messi, Suarez hay Iniesta, cái giá phải trả rất đắt.

Bàn thua thật hết sức xuẩn ngốc. Dẫu sao, tôi rất tự hào về các học trò. Chelsea không thắng hôm nay chỉ vì thiếu may mắn.

Tôi nghĩ khi đội bóng của bạn chơi trận quan trọng như này thì cần phải đề ra kế hoạch chi tiết và tôn trọng những đặc điểm của đối phương.

Sách lược đối phó Barca khá đúng đắn. Áp lực mà cầu thủ chúng tôi tạo nên rất tốt và lẽ ra Chelsea xứng đáng được đền đáp nhiều hơn.

Kết quả vẫn đang mở cánh cửa cho cả hai đội. Lượt về tại Nou Camp sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi rất tự tin có thể làm nên điều đặc biệt."

{keywords}
Conte không trách móc trò cưng Christensen

Nhà cầm quân người Italia cũng không trách móc Christensen, người đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Chelsea.

Ông nói thêm: "Christensen đã có màn trình diễn xuất sắc. Các bạn nên nhớ, chúng ta đang nói về một cầu thủ mới 21, 22 tuổi. Cậu ấy đủ khả năng chơi những trận cầu lớn và đang ngày càng trưởng thành.

Với cá nhân tôi, Christensen là người thi đấu hay nhất tối nay. Thật khó để tìm ra một cá nhân khác, nhưng tôi thực sự hài lòng về màn trình diễn của trung vệ người Đan Mạch."

Xem clip Conte trả lời phỏng vấn sau trận

* Đăng Khôi