- Cơn cuồng nộ xảy đến ngay trong ngày đầu tiên Chelsea bước vào chiến dịch giữ ngôi vương Premier League với trận thua sấp mặt 2-3 trước Burnley. Trong nỗi khốn khổ, Antonio Conte thấy Jose Mourinho vẫy gọi với cái phận hẩm ông từng trải qua không dễ quên...


1. Chelsea được dự đoán sẽ bước vào mùa giải mới với đầy những nhọc nhằn, nhưng ngay cả như vậy người ta cũng không thể lường thầy trò Conte lại rơi vào bão táp khủng khiếp như thực tế diễn ra, tối 12/8.

{keywords}
Chelsea bước vào bảo vệ ngôi vương với việc đội trưởng Gary Cahill lãnh thẻ đỏ chỉ sau 14 phút...

Không có cái uy của đội đang ngồi trên ngai vàng, Chelsea bị nhấn chìm vào giông gió chỉ sau 14 phút, khi người lĩnh xướng - đội trưởng Gary Cahill bị truất quyền thi đấu, để lại một sắc xanh què quặt. 10 phút sau, họ nhận bàn thua đầu tiên và đến phút 43 tỷ số đã là 3-0 cho các đội khách.

Với các fan trung thành có mặt trên sân, đó là nỗi sỉ nhục lớn, cái tát đau mà họ không thể nào chấp nhận. Dẫu trong hiệp 2, dấu ấn Alvaro Morata và David Luiz ghi bàn nhưng suy cho cùng nó cũng chẳng là gì (nếu không muốn nói là bi đát thêm) khi Chelsea kết cục vẫn ăn quả đắng, trắng tay ngày ra quân.

Dấu ấn có chăng là thêm chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 81 của Cesc Fabregas để cùng chung số phận Cahill, khiến Conte có lẽ phải nghĩ thêm đấu pháp đội bóng có 9 người trên sân... Conte trách các cầu thủ đã không giữ được cái đầu lạnh, nhưng dư luận thì tổng sỉ vả ông nhiều hơn.

2. Sau khi rơi vào bấn loạn trên sân, Chelsea hứng "bão" dư luận, truyền thông, giới chuyên môn, trong đó Antonio Conte được ưu ái nhắm vào hơn cả. Nếu mùa trước ông được ca ngợi chiến thuật siêu lợi hại thì tối qua, cựu thuyền trưởng tuyển Italia bị chê sai lầm trong dùng người.

{keywords}
Cesc Fabregas làm tăng thêm bi kịch cho đội nhà

Bình luận trên Sky Sports, cựu danh thủ Arsenal Paul Merson chỉ trích việc nhà cầm quân này rút Michy Batshuayi thay bằng Morata trong lúc Chelsea đang bị dẫn tới 3 bàn, y như thể chỉ nhằm để... không bị thủng lưới thêm nữa!

Báo giới xứ sương mù cũng đồng loạt chê, trong khi các fan trút tức giận lên từ lãnh đạo, thuyền trưởng đến các cầu thủ. Họ cho rằng, chính vì mua sắm kém nên mới ra nông nỗi thế.

Chelsea đã ký với Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko và Alvaro Morata nhưng người hâm mộ không cảm thấy hài lòng, khi thấy đội hình vẫn còn thiếu chiều sâu. Vấn đề càng lộ rõ với một Chelsea thiếu át chủ bài Eden Hazard, còn cây làm bàn Diego Costa thì khỏe mạnh nhưng chờ để... bán!

3. Giông bão đến với một Chelsea vô địch thời Conte với cấp độ còn mạnh hơn lúc Jose Mourinho còn nắm đội 2 năm về trước. Khi ấy chí ít The Blues còn vớt vát được một kết quả hòa (2-2 với Swansea), và Thibaut Courtois ăn thẻ đỏ thì cũng phải đến tận... hiệp 2 mới xảy ra.

{keywords}
Conte có thể sớm mất việc như Mourinho cách đây 2 năm

Thế nhưng sau đó một chuỗi những ngày u ám đã vận vào Mourinho để rồi gần đến ngày Giáng sinh 2015, ông bị đá bay khỏi cương vị, thành người thất nghiệp...

Lời nguyền cho nhà vô địch, gánh nặng khủng khiếp đã được Mourinho cảnh báo cho Conte hồi năm ngoái lúc Chelsea đang băng băng về đích. Dĩ nhiên, khi ấy Conte màng gì, nhưng tối qua ông hẳn bắt đầu thấm sau những phiền muộn, bực bội trước khi vào mùa.

Mới chỉ trận ra quân chưa thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, một Chelsea chính Conte vẫn chưa hài lòng về lực lượng thì chắc chắn sẽ còn gặp chuyện! Chẳng thế mà cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher quả quyết, sẽ thật ngạc nhiên nếu Conte không mất việc trong mùa thứ 2 này.

Nên nhớ, Chelsea là "máy xay" HLV và không có ngoại lệ cho bất cứ ai.



Lâm Hoàng