- Chelsea tự tin sẽ giữ chân thủ môn Courtois. UEFA không xử phạt hành động côn đồ của Ramos. Man City tranh Jose Gaya với Arsenal.

Chelsea tự tin giữ Courtois

Trong những ngày gần đây, báo chí Bỉ cho rằng Thibaut Courtois không hạnh phúc với thái độ thờ ơ của Chelsea trước thông điệp mà anh đưa ra, liên quan đến gia hạn hợp đồng.

Hiện tại, Courtois vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến 2019. Thủ thành sắp tròn 25 tuổi (11/5) muốn sớm được gia hạn, như một món quà sinh nhật, và cũng là phần thưởng cho đóng góp của anh vào thành tích chung mùa này.

{keywords}

Chelsea tự tin giữ chân Courtois thành công, dù chưa đả động gì đến việc gia hạn

Tuy nhiên, theo kênh Sky Sports, đây không phải vấn đề mà Chelsea lo ngại.

Một mặt, HLV Antonio Conte nói chuyện với Courtois để anh tập trung vào các trận cuối cùng trong mùa giải. Mặt khác, BLĐ Chelsea lên kế hoạch từng bước một, trước khi chính thức ngồi vào bàn đàm phán.

Chelsea tự tin Courtois sẽ không dao động trước đề nghị từ Real Madrid, và sẽ chờ đợi thái độ tiếp theo của CLB. Một số nguồn tin từ Stamford Bridge cho biết, The Blues sẽ đặt lên bàn bản hợp đồng mới sau khi mùa giải kết thúc, với mức đãi ngộ được cải thiện đáng kể cho thủ môn người Bỉ.

UEFA bênh Sergio Ramos

UEFA vừa ban hành thông báo chính thức từ Hội đồng kỷ luật, mang đến niềm vui cho Real Madrid và cá nhân trung vệ Sergio Ramos.

Theo đó, UEFA sẽ không xử phạt Ramos, liên quan đến khiếu nại cầu thủ này tấn công từ phía sau với Lucas Hernandez bằng khuỷu tay, một hành động bị cho là bạo lực.

{keywords}

Ramos được UEFA bênh vực với hành vi đánh nguội

Hành động của Ramos diễn ra trong hiệp 1 trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real Madrid và Atletico. Tình huống khá lộ liễu, nhưng trọng tài Martin Atkinson đã không xử phạt, cũng không hề đề cập trong báo cáo của mình.

Atletico cho rằng Ramos xứng đáng bị xử phạt nguội, thông qua băng ghi hình. Phần lớn chuyên gia và cựu trọng tài cũng cho rằng Ramos nên bị phạt treo giò, vì đó là pha đánh nguội đầy chủ động, dù lực không mạnh.

Thông thường, những hành động tương tự Ramos sẽ nhận án treo giò 3 trận. Tuy nhiên, UEFA đã ra tay giải cứu Real và Ramos bằng tuyên bố, sẽ chỉ xem xét với các trường hợp bạo lực cực đoan, gây ra chấn thương nghiêm trọng.

Man City và Arsenal tranh Gaya

Tờ The Telegraph đưa tin, Man City và Arsenal hiện đang tiếp cận Valencia để bàn về chuyển nhượng hậu vệ trái Jose Gaya.

{keywords}

Gaya đang trở thành mục tiêu của Arsenal và Man City

Trong vài tuần gần đây, Pep Guardiola và GĐTT Txiki Begiristain đã xem xét các báo cáo chi tiết về năng lực của Gaya. Từ đó, Man City lên kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ người Tây Ban Nha trong mùa Hè năm nay.

Tuy vậy, Arsenal đã đi trước một bước, bằng cách sớm gửi đề nghị về cuộc đàm phán chính thức đến Valencia, cũng như đưa ra các đề xuất về mặt cá nhân với Gaya.

Hợp đồng của Gaya với Valencia có thời hạn đến 2020, kèm điều khoản phá vỡ 50 triệu euro. Cầu thủ 21 tuổi này (sẽ sang tuổi 25 vào ngày 25/5) từng khẳng định anh muốn tiếp tục gắn bó với Valencia, không có ý định ra nước ngoài.

Nhưng giờ đây Gaya hoàn toàn có thể thay đổi thái độ. Gần đây, Gaya bình phục chấn thương và mất vị trí đá chính vào tay Lato. Vì tương lai của mình, có thể anh sẽ gật đầu với 1 trong 2 đội bóng hàng đầu Premier League.

Kim Ngọc

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/5

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất. 

Mbappe "phũ" MU vì Mourinho, De Gea đừng đi

Mbappe "phũ" MU vì Mourinho, De Gea đừng đi

Mbappe từ chối MU vì Mourinho. Conte hi vọng quan hệ riêng sẽ thắng Mourinho trong phi vụ Marchisio. De Gea được đồng đội thuyết phục ở lại để làm huyền thoại Quỷ đỏ.

Tin thể thao sáng 5/5: HLV Hữu Thắng mừng vì Tuấn Anh, Real bị xem thường

Tin thể thao sáng 5/5: HLV Hữu Thắng mừng vì Tuấn Anh, Real bị xem thường

HLV Hữu Thắng lý giải việc triệu tập Tuấn Anh, Real Madrid bị xem thường, Wimbledon tăng tiền thưởng kỷ lục,... là những tin thể thao hot sáng 5/5.

Dư âm Celta Vigo 0-1 MU: Đẳng cấp Mourinho

Dư âm Celta Vigo 0-1 MU: Đẳng cấp Mourinho

MU đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp khi giành chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo, và đặt một chân vào trận chung kết Europa League.

U20 Việt Nam đá U20 thế giới: Nỗi buồn và niềm an ủi của bầu Đức

U20 Việt Nam đá U20 thế giới: Nỗi buồn và niềm an ủi của bầu Đức

Gần 3 năm trước, khi U19 Việt Nam dự VCK châu lục bầu Đức đã khẳng định mục tiêu đưa đội bóng này đến với U20 thế giới. Nhưng, giải đấu đó là nỗi buồn lớn dành cho ông chủ đội bóng phố Núi khi thảm bại trên đất Myanmar