- Dù phải làm khách trên sân Chelsea cuối tuần này nhưng HLV trưởng Arsenal - Unai Emery khá tự tin tuyên bố, ông sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng kiểu mới mà Pháo thủ đang theo đuổi.

Ngày ra quân Ngoại hạng Anh, Arsenal đã phải hứng chịu thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước ĐKVĐ Man City. Chiến thuật của HLV Unai Emery bị chỉ trích khá nhiều, khi ông yêu cầu phát triển bóng lên từ vị trí của thủ thành Petr Cech, với những đường chuyền ngắn cho hậu vệ.

{keywords}
Unai Emery không muốn thay đổi lối chơi chỉ sau 1 trận thua

Tuy thế, các cầu thủ Arsenal vẫm chưa thực hiện nhuần nhuyễn, đôi khi mắc sai lầm ngay bên phần sân nhà. Bất chấp điều đó, HLV Unai Emery khẳng định, ông sẽ không thay đổi lối đá, dù sắp phải đương đầu thử thách tại Stamford Bridge.

"Chúng tôi thua Man City không phải vì ý tưởng hay phong cách thi đấu tệ. Arsenal thất bại vì những lý do khác. Toàn đội cần cải thiện hơn nữa, đặc biệt là chiến thuật và khả năng thích ứng trong trận đấu tới.

Pháo thủ đang trong quá trình xây dựng lối chơi, bởi chúng tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng.

Con người để phục vụ chiến thuật cũng rất quan trọng. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày để xây dựng hệ thống thi đấu mới cho Arsenal. Bởi vậy, chẳng việc gì phải thay đổi cả.

Dĩ nhiên, mỗi trận đấu đều có sự khác biệt. Các vị trí ra sân có thể luân phiên thay đổi trước từng đối thủ... Theo quan điểm cá nhân, 70% kế hoạch nằm trong đầu chúng tôi và 30% còn lại tùy thuộc vào đối phương.

Đương đầu Man City yêu cầu bạn phải chơi với trên 100% phong độ và tinh thần bởi đây là đội bóng đặc biệt.

Ngày mai, chúng tôi chạm trán Chelsea, họ là đội bóng khác so với mùa giải trước. Tuy nhiên, tân HLV Sarri áp dụng chiến thuật giống Man City. Bởi vậy, cuộc đấu được dự báo sẽ rất khó khăn."

* Anh Tuấn