Nhằm cải tổ lại tuyến phòng ngự sau khi tiếp quản Spurs, tân HLV Conte dự định đưa về hai trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Eric Bailly nằm trong tầm ngắm của vị chiến lược gia người Italy, với kinh nghiệm chinh chiến Ngoại hạng Anh và đang bị thất sủng ở Old Trafford.

{keywords}
Conte sẵn sàng rước Bailly về Tottenham

Được biết, Conte từng muốn ký hợp đồng với Bailly khi ông dẫn dắt Inter Milan nhưng dự định bất thành.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, Antonio Conte là fan "cứng" của Bailly, thích lối chơi dũng mãnh và có thể đá tốt trong sơ đồ ba trung vệ.

Kể từ ngày tiếp quản ghế nóng từ HLV Nuno Santo, Conte đã chuyển sang đội hình 3-5-2. Chính vì lẽ đó, ông cần thêm nguồn nhân lực dưới hậu tuyến để đáp ứng chiến thuật.

Cristian Romero mới gặp chấn thương gân kheo nên trong chiến thắng 2-1 trước Leeds mới đây, HLV Conte phải sử dụng bộ ba Japhet Tanganga, Ben Davies và Eric Dier.

Về phần Bailly, anh mới chỉ chơi 45 phút tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ba năm dưới triều đại Solskjaer, trung vệ Bờ Biển Ngà hiếm khi được sử dụng trong những trận cầu quan trọng.

Bản thân cầu thủ 27 tuổi cũng tính đến chuyện rời Old Trafford để chứng tỏ khả năng, dù giao kèo với MU vẫn còn thời hạn đến năm 2024.

Sau khi chiêu mộ thêm Raphael Varane hè qua, lãnh đạo Quỷ đỏ có thể cho phép Eric Bailly ra đi nếu nhận được lời đề nghị xấp xỉ 25 triệu bảng.

* An Nhi