- Phải đá sân khách cùng với việc đội hình sứt mẻ nghiêm trọng là bất lợi lớn với MU, và Jose Mourinho đang chờ đợi sự cứu rỗi. Những cái tên nào đủ khả năng làm nên khác biệt cho Quỷ đỏ?

Niềm tin vào Rashford

Chắc chắn, Marcus Rashford là cái tên đầu tiên mà những người yêu mến MU đang hy vọng, trong bối cảnh Zlatan Ibrahimovic đã chia tay mùa giải vì chấn thương dây chằng nghiêm trọng.

{keywords}

Rashford sẽ giúp Mourinho được nở nụ cười ngạo mạn?

Rashford đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Chân sút 19 tuổi người Anh đã lập công ở 3 trong 5 trận gần nhất mà anh tham dự. Cũng nên nhấn mạnh, anh chỉ vào đá ít phút cuối trận thắng Burnley 2-0.

2 bàn thắng gần nhất của Rashford rất quan trọng, mang ý nghĩa quyết định đến kết quả chung cuộc và tương lai của Quỷ đỏ trên các mặt trận Premier League và Europa League.

Anh là người khởi đầu cho chiến thắng của MU trước Chelsea. Chính pha ghi bàn mở tỷ số từ sớm của Rashford đã giúp Quỷ đỏ thoải mái hơn, và Mourinho có cơ hội để linh hoạt chiến thuật theo ý mình.

Rashford cũng tỏa sáng với bàn thắng tung lưới Anderlecht, trực tiếp trao chiếc vé bán kết Europa League cho đội nhà.

Trở lại trận chiến với Chelsea, sức trẻ và kỹ thuật của Rashford được phát huy ở mức tối đa. Anh khiến hàng thủ The Blues chật vật, không biết làm thế nào để theo kèm.

Man City có hàng thủ không mạnh. Stones rất hay mắc sai lầm. Kompany thì đang trở nên nặng nề bởi tuổi tác, và những chấn thương dai dẳng. Thế nên, Rashford sẽ có cơ hội tung hoành ở Etihad.

{keywords}

Herrera là niềm hy vọng của MU ở tuyến giữa

Trái tim Ander Herrera

Cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ tác động đến kết quả trận derby Manchester. Pep Guardiola sẽ bố trí Fernandinho đánh chặn, đồng thời phát huy tính sáng tạo của De Bruyne, và có thể là David Silva nếu anh kịp trở lại.

Để đối phó với hàng tiền vệ chủ nhà, MU sẽ trông đợi vào vai trò của Herrera - một cầu thủ toàn diện.

Herrera là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong chiến thuật của Mourinho. Chính xác thì anh không vắng mặt khi MU đá các trận quan trọng.

Pogba được nhắc đến rất nhiều, chủ yếu vì danh tiếng và mức giá chuyển nhượng 89,3 triệu bảng. Chính Herrera mới là trái tim ở tuyến giữa của Quỷ đỏ, với vai trò thu hồi kiêm điều tiết bóng, và tổ chức thế trận.

Trong trận thắng Burnley mới đây, tiền vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha đã chơi xuất sắc. Anh kiểm soát khu trung tuyến, và kiến tạo cơ hội cho Martial ghi bàn mở tỷ số.

Siêu dự bị Martial và Rooney

Những giải pháp từ ghế dự bị luôn rất quan trọng. Mourinho mất nhiều ngôi sao lớn, nhưng trong tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn còn những siêu dự bị để ông đặt niềm tin.

{keywords}

Đội trưởng Rooney và Martial là những dự bị hạng sang

Trong trường hợp Man City phòng ngự hiệu quả, Martial và Rooney sẽ là những giải pháp để tìm kiếm sự đột biến.

Martial vừa chơi tuyệt hay cuối tuần trước. Cùng với bàn mở tỷ số, chính anh tạo cơ hội để Rooney ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Burnley.

Lúc này, Martial đang khao khao khát thể hiện mình. Tiền đạo người Pháp muốn một chỗ quan trọng trong đội hình MU mùa tới, nên anh luôn có động lực cao nhất mỗi khi vào sân, dù chỉ là vài phút.

Trong khi đó, bàn thắng đầu tiên sau 3 tháng là một sự giải tỏa với Rooney. Là đội trưởng, từng nếm trải nhiều trận derby thành Manchester, hiểu rõ sự khốc liệt của cuộc chiến, nên anh hứa hẹn sẽ mang đến điểm nhấn cho MU.

Nếu được vào sân, thứ quan trọng nhất mà Rooney mang lại cho MU là tinh thần chiến đấu của một chiến binh đã trải qua nhiều cảm xúc trái ngược của derby Manchester.

Với những vũ khí này trong tay, dù bất lợi hơn khi bước vào trận derby Manchester, nhưng Mourinho đang tự tin hướng đến trận bất bại thứ 24 liên tiếp ở Premier League.

Video MU thắng đẹp Burnley 2-0 ở vòng đấu trước:

Kim Ngọc

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất.

Xem trực tiếp trận Man City vs MU ở kênh nào?

Xem trực tiếp trận Man City vs MU ở kênh nào?

Đêm nay, Man City sẽ tiếp Man Utd ở trận đấu bù vòng 26 Ngoại hạng Anh. Kết quả của derby Manchester sẽ gần như quyết định cuộc đua top 4 Premier League mùa này.

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

Vietnamnet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh, các giải La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 nhanh và chính xác nhất.

Kết quả bóng đá hôm nay 27/4

Kết quả bóng đá hôm nay 27/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất. 

Derby Manchester đêm nay: Quỷ đỏ đánh chiếm Etihad!

Derby Manchester đêm nay: Quỷ đỏ đánh chiếm Etihad!

Man City của Pep Guardiola có lợi thế sân nhà. Nhưng chiến thuật và bản lĩnh tâm lý của Jose Mourinho hứa hẹn giúp MU lấy điểm ở Etihad.