- Tuyên bố không thay đổi phong cách dù có trận thua đậm nhất trong sự nghiệp nhưng Pep Guardiola chính thức "giương cờ trắng" thừa nhận, Man City hết cửa vô địch, khi bị đá văng khỏi top 4, kém Chelsea dẫn đầu 10 điểm.

 

Từ chỗ hiên ngang ngôi vị số 1 những vòng đầu Premier League, Man xanh của Pep Guardiola sau vòng 21 đã bị đá văng khỏi top 4, với trận thua tối tăm mặt mũi 0-4 trên sân của Everton. Đây cũng là trận thua đậm nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha ở các giải VĐQG mà ông cầm quân (từng nắm Barca và Bayern).

{keywords}
Pep Guardiola có một ngày ác mộng cùng Man City

Một Pep khốn khổ, bất lực là hình ảnh hiện diện ở sân Goodison Park. Điển hình cho phong cách của nhà cầm quân này là dù thua tan tác, Man City vẫn chiếm đến 71% thời gian kiểm soát bóng.

Và một lần nữa, thuyền trưởng 45 tuổi tái khẳng định, ông sẽ không thay đổi triết lý bóng đá của mình, tiếp tục theo đuổi việc... giữ bóng. Tuy nhiên, sau thất bại mất mặt, Pep thừa nhận, Man City khó có cửa vô địch, bởi hiện kém đội dẫn đầu Chelsea đến 10 điểm. Thay vào đó, mục tiêu thực tế hơn với ông cùng học trò là... bắt kịp Tottenham, xếp nhì đang hơn 3 điểm.

"Khoảng cách 10 điểm với Chelsea là rất nhiều. Thật khó để cho Man City nói về cơ hội vô địch. Với Tottenham xếp nhì, hơn 3 điểm thì khả quan hơn. Chúng tôi sẽ phải xem xét".

Ông chia sẻ thêm: "Tôi đã nói với cầu thủ của mình trong 3 tuần qua, hãy quên đi về bảng xếp hạng. Tập trung vào trận đấu tiếp theo và cố gắng hết sức có thể để giành chiến thắng. Cuối mùa giải chúng tôi sẽ có đánh giá chuẩn xác nhất về trình độ, giá trị, đẳng cấp HLV cũng như cầu thủ".

Theo nhà cầm quân này, nguyên nhân dẫn đến trận thua thảm là vì Man xanh có cơ hội nhưng không tận dụng được, sau đó để đối thủ trừng phạt: "Hiệp 1 chúng tôi hay, tạo đủ cơ hội để ghi bàn. Nhưng một lần nữa nó lại xảy ra điều: chúng tôi để đối thủ ghi bàn trước, và tiếp tục ghi khi chúng tôi bỏ lỡ rất nhiều".

L.H