- Sau 21 năm thi đấu chuyên nghiệp, Frank Lampard đã chính thức giã từ sự nghiệp với đầy vinh quang nhưng cũng không ít nước mắt.

Trên trang cá nhân Instagram, Lampard đã thông báo chính thức về quyết định chia tay sân cỏ, cùng bức tâm thư gửi đến người hâm mộ.

{keywords}

Lampard và quyết định nghỉ hưu đăng tải trên Instagram

Lampard đã kết thúc hợp đồng với New York City hồi tháng 11/2016 và hai bên quyết định không tiến hành gia hạn.

Vài tuần qua, có nhiều tin đồn về khả năng Lampard trở lại Chelsea, nhưng rồi anh quyết định treo giày ở tuổi 38.

Lampard trưởng thành từ West Ham, nhưng đỉnh cao trong sự nghiệp 21 năm chơi bóng chuyên nghiệp của anh gắn liền với Chelsea.

Ngoài ra, trước khi phiêu lưu ở Mỹ, Lampard cũng từng có giai đoạn thi đấu cho Man City.

Anh có 648 trận trong màu áo xanh truyền thống của Chelsea. Ở Stamford Bridge, Lampard vẫn được ví là “người không phổi” về tầm quan trọng và thể lực sung mãn của anh.

Tiền vệ người London cũng là thủ lĩnh Chelsea giành danh hiệu Champions League 2012. Cho đến giờ, đó vẫn là chức vô địch châu Âu duy nhất của The Blues.

{keywords}

Lampard bên cạnh danh hiệu Champions League 2012 với Chelsea

“Sau 21 năm tuyệt vời, đây là lúc thích hợp để tôi đưa ra quyết định khép lại sự nghiệp”, Lampard tâm sự trên Instagram.

“Tôi cảm ơn cha mẹ đã truyền cho tôi những giá trị của công việc, sự cống hiến và tính chuyên nghiệp. Tôi cảm ơn sự hỗ trợ của gia đình, từ người vợ Christine, cùng hai con gái Luna và Isla”.

Lampard cũng tâm sự, anh dành nhiều tình cảm hơn cả cho Chelsea.

“Tôi muốn cảm ơn các CLB. Trước hết là West Ham. Gần đây là Man City và New York City. Nhưng phần lớn trái tim tôi thuộc về Chelsea, đội bóng đá cho tôi những kỷ niệm tuyệt vời”.

Trong sự nghiệp chuyên nghiệp, ngoài các CLB kể trên, Lampard cũng là huyền thoại với 106 trận khoác áo tuyển Anh, ghi 29 bàn.

Xem lại 10 bàn thắng đẹp nhất của Lampard:

Kim Ngọc