- Bỏ lại đằng sau những bất đồng với BLĐ Chelsea, HLV Conte vừa ký vào giao kèo mới có thời hạn 2 năm, với mức lương tăng lên 9 triệu bảng/năm.

Hợp đồng mới có thời hạn tương tự giao kèo ký hồi năm ngoái, nhưng các điều khoản lương thưởng dành cho HLV Conte tăng lên rõ rệt.

Theo đó, chiến lược gia người Italia sẽ nhận 9 triệu bảng mỗi năm. Mức thù lao tăng gấp rưỡi, Conte trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao nhất trong lịch sử Chelsea.

{keywords}
Ngay năm đầu tiên dẫn dắt, Conte đã vô địch Premier League cùng Chelsea

Chia sẻ trên website CLB, Conte hồ hởi: "Tôi rất hạnh phúc khi ký hợp đồng mới với Chelsea. Chúng tôi đã làm việc cần mẫn trong năm đầu tiên và đạt được thành tích đáng ghi nhận, rất đỗi tự hào.

Giờ cần phải chăm chỉ hơn nữa để duy trì trên đỉnh cao. Kể từ ngày đến Stamford Bridge, tôi luôn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Điều đó rất quan trọng giúp chúng ta tiếp tục thành công cùng nhau."

Conte chịu gật đầu ký mới sau khi BLĐ The Blues xuất hầu bao chi ra 74 triệu bảng để chiêu mộ hai tân binh Antonio Rudiger và Bakayoko.

Trước đó, Chelsea từng mời ông từ cuối mùa giải trước nhưng HLV người Italia từ chối. Thời điểm ấy, Conte dao động trước lời đề nghị hấp dẫn mà Inter đưa ra.

Tương lai Conte bị đặt dấu hỏi lớn, sau khi ông gửi tin nhắn đẩy Diego Costa ra khỏi Stamford Bridge. Đã có lúc, cựu HLV Juve bức xúc vì các sếp Chelsea không đáp ứng yêu cầu chuyển nhượng của mình.

Tuy nhiên, mọi việc cuối cùng cũng được giải quyết ổn thỏa, khi tỷ phú Abramovich quyết tâm giữ chân ông thầy cá tính.

* Anh Tuấn