- Antoine Griezmann đang cùng Lionel Messi có những bước chạy lý tưởng trong năm 2017, bỏ Cristiano Ronaldo phía sau với khoảng cách khá xa.

Những tuần lễ đầu tiên của năm 2017 đang diễn ra đầy ngọt ngào với Griezmann - người từng có thời gian mất phong độ trước lễ Giáng sinh 2016.

Mới đây, bàn thắng từ khoảng cách 25 mét của Griezmann đã giúp Atletico giành lại 1 điểm trước chủ nhà Bilbao.

{keywords}

Griezmann và Messi đã ghi 5 bàn trong năm 2017

Đó cũng là bàn thứ 5 của Griezmann trong năm 2017, tính trên mọi mặt trận. Tiền đạo người Pháp đá 6 trận với Atletico, và chỉ không lập công trước đối thủ Las Palmas.

Trong số các cầu thủ đang chơi bóng chuyên nghiệp ở Tây Ban Nha, Messi là người duy nhất có thành tích ghi bàn ngang với Griezmann.

Kể từ đầu năm 2017, Messi trực tiếp mang về 5 bàn thắng cho Barca, giúp nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha thực hiện màn tăng tốc quan trọng.

Ngoài việc trực tiếp ghi bàn, Messi còn đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Barca, với những màn trình diễn xuất sắc.

Trái ngược với Griezmann và Messi, Ronaldo đang khởi đầu năm 2017 khá thất vọng.

{keywords}

Phong độ trong năm 2017 của Ronaldo không thực sự tốt

Chủ nhân Quả bóng Vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA mới chỉ ghi 2 bàn cho Real Madrid trong năm mới.

1 trong 2 bàn của Ronaldo là cú sút phạt đền vào lưới Sevilla - trận đấu mà Real thua 1-2, chấm dứt kỷ lục 40 trận bất bại.

Riêng 2 trận gần nhất, Ronaldo như “mất tích” trước khung thành đối thủ. Điều đó khiến Real đang có nguy cơ bị loại ở tứ kết Cúp Nhà Vua.

Không chỉ “hít khói” Griezmann và Messi, Ronaldo cũng đang chạy sau Luis Suarez (4 bàn) và Neymar (3 bàn).

Kim Ngọc