Cuộc nổi loạn của Harry Kane

Hôm thứ Hai vừa qua, theo quy định, Harry Kane phải tập trung cùng Tottenham để chuẩn bị cho mùa giải 2021-22, chuẩn bị khai mạc vào giữa tháng.

{keywords}
Harry Kane nổi loạn để rời Tottenham

Tuy nhiên, Harry Kane - người giữ vai trò đội phó Tottenham - đã không xuất hiện để gặp tân HLV Nuno Santo.

Harry Kane chính thức tuyên chiến với CLB. Anh yêu cầu được chuyển nhượng, đến một môi trường giàu tính cạnh tranh và có chất lượng cao hơn Spurs.

Cuối mùa giải 2020-21, Kane từng đề cập đến chuyển nhượng. Sau khi đạt được thỏa thuận với CLB, anh chọn thái độ im lặng để tập trung vào cuộc phiêu lưu ở EURO 2020 với đội tuyển Anh.

Trong trường hợp chiến thắng danh hiệu EURO 2020, Harry Kane có khả năng ở lại Tottenham.

Nhưng thất bại của Anh trong trận chung kết với Italy khiến anh quyết định chọn con đường mới.

Chủ tịch Daniel Levy đã không tôn trọng thỏa thuận cuối mùa giải vừa qua. Ông không muốn bán cầu thủ có giá trị cao nhất trong đội.

{keywords}
Sau khi thua chung kết EURO 2020, Harry Kane càng muốn ra đi

Tottenham đã bác đề nghị 100 triệu bảng mà Man City gửi đến. Họ muốn nhiều hơn. Đáp lại, nhà vô địch Premier League tuyên bố họ không trả con số 160 triệu bảng như ông Levy đòi hỏi.

Án phạt sẽ được Tottenham đưa ra. Harry Kane xác nhận anh sẽ trở lại kiểm tra y tế, xét nghiệm Covid-19 và tập trung với đội. Dù vậy, anh vẫn yêu cầu được chuyển nhượng.

Khi danh hiệu là tất cả

Lựa chọn của Harry Kane khiến anh chịu rất nhiều chỉ trích. Không chỉ người hâm mộ Tottenham, mà giới truyền thông Anh cũng công kích anh.

{keywords}
Kane cần một ngã rẽ mới

Cây bút David Hytner của The Guardian cho rằng Kane có "hành động xấu xí, không xứng đáng là người hùng xuất thân từ học viện của CLB, đội trưởng đội tuyển Anh".

Harry Kane xuất thân từ học viện của Tottenham. Anh đã dành nhiều thời gian cho Spurs, với 336 trận và 221 bàn thắng.

Trong bóng đá hiện đại, tình cảm là thứ xa xỉ. Nhưng phải thừa nhận một cách công bằng, Kane đã cống hiến rất nhiều cho đội bóng thành London. Anh từng từ chối nhiều lời mời có mức lương cao để gắn bó với Spurs.

Sau những gì đã làm, nhưng không có danh hiệu, Harry Kane có quyền đòi hỏi. Mọi thứ được quyết định trên hợp đồng và thỏa thuận giữa hai bên.

Khi Kane muốn ra đi, câu chuyện không nằm ở tình cảm hay đạo đức. Ở đây đơn giản là chuyện công việc và hợp đồng. Tottenham có quyền xử phạt, hoặc thậm chí khởi kiện, nếu cảm thấy tiền đạo 28 tuổi này vi phạm điều khoản đã ký kết.

{keywords}
Harry Kane cần danh hiệu, thứ mà Tottenham không thể đáp ứng

Tottenham đã không còn phù hợp với Harry Kane. Ở đây là khả năng giành các danh hiệu lớn Premier League và Champions League.

Harry Kane là một ngôi sao lớn. Năng lực của anh đủ để đoạt một loạt danh hiệu, nếu được thi đấu trong môi trường phù hợp.

Man City muốn có anh để duy trì sự thống trị sân chơi Premier League và chinh phục Champions League. MU cũng chào mời Harry Kane trong nỗ lực tìm lại vị trí số 1 bóng đá Anh.

Harry Kane quyết rời Tottenham vì khao khát chiến thắng, cũng như hoàn thiện bản thân ở môi trường bóng đá vượt trội. Đây cũng là điều tốt cho đội tuyển Anh, khi hướng về World Cup 2022.

Đại Phong

Harry Kane Kane tuyên chiến mạnh Tottenham, Man City vẫn... rất xa

Harry Kane Kane tuyên chiến mạnh Tottenham, Man City vẫn... rất xa

Đội trưởng tuyển Anh tuyên chiến mạnh, kiên quyết rời Tottenham hè này, nhưng đường đến Man City vẫn… rất xa.

MU hy vọng Harry Kane, Mbappe rời PSG tự do

MU hy vọng Harry Kane, Mbappe rời PSG tự do

MU hy vọng giành Harry Kane, Real Madrid mua Koulibaly, Mbappe rời PSG năm 2022 là những tin chuyển nhượng chính hôm nay, 3/8.