- Zlatan Ibrahimovic tự tin rằng không cần mục tiêu cá nhân (vì đã đạt được rồi) mà chỉ có một nung nấu: cùng MU chiến thắng danh hiệu Premier League! Nói cách khác, trò cưng Mourinho không thèm đua với Diego Costa mà "đánh bật" Chelsea mới là đích nhắm.


Tính đến thời điểm hiện tại, lão tướng 35 tuổi ghi 18 bàn thắng trên mọi mặt trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ MU nào ở cả mùa giải năm ngoái. Tính riêng tại Premier League, Ibrahimovic có 13 bàn, chỉ kém Diego Costa (Chelsea) dẫn đầu 1 bàn.

{keywords}
Ibrahimovic tự tin đã chinh phục được bóng đá Anh

Chân sút người Thụy Điển từng có giai đoạn "hạn hán" 6 trận liền, lâu nhất với bản thân kể từ 2007. Tuy nhiên, sau đó Ibrahimovic trở lại mạnh mẽ cùng Quỷ đỏ, ghi 12 bàn trong 12 trận gần đây nhất, giúp đội bóng giữ uy ở mọi đấu trường góp mặt.

Vào lúc 23h 15/1 đêm Chủ nhật này, trên sân nhà Old Trafford, MU sẽ nghênh tiếp Liverpool trong khuôn khổ vòng 21 Ngoại hạng Anh. Thầy trò Mourinho đang nhắm cho trận thắng thứ 10 liên tiếp, để bám đuổi và nuôi tham vọng chinh phục ngôi vị cao nhất.

{keywords}
Lượt đi MU hòa Liverpool 0-0 tại Anfield

Đó cũng chính là mục tiêu của Ibrahimovic. Anh phát biểu xanh rờn, không thèm có mục tiêu cá nhân, bởi lẽ "tôi không có mục tiêu cá nhân vì đã thực hiện được rồi. Sau 3 tháng ở Anh, tôi đã chinh phục được Premier League.

Giờ tôi theo đuổi danh hiệu hàng đầu: chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đó chính là mục tiêu của tôi".

Cựu tiền đạo Barca nói thêm: "Những điều cho cá nhân đến khi bạn tham gia vào mục tiêu chính của cả đội. Đó như là một phần thưởng cho cầu thủ. Khi tập thể làm tốt thì cá nhânsẽ làm tốt".

MU hiện vẫn xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh, sau vòng 20, nhưng cách biệt điểm số được thu hẹp đáng kể, chỉ còn kém Man City 3 điểm và Liverpool xếp nhì 5 điểm, chelsea dẫn đầu 10 điểm.

L.H