- Trước thềm lượt về trận play-off tranh vè World Cup 2018 giữa Italia vs Thụy Điển, Gigig Buffon thừa nhận anh rất căng thẳng.

Italia đã thua 0-1 trong trận lượt đi trên sân Thụy Điển cuối tuần qua, khiến cho nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018 là rất lớn.

Để có thể giành vé đến Nga, Italia cần thắng 2 bàn cách biệt. Nếu chỉ thắng 1 bàn cách biệt và thủng lưới sân nhà, đội bóng Thiên thanh sẽ phải làm khán giả.

Buffon thừa nhận căng thẳng trước trận Italia vs Thụy Điển

“Chúng tôi đã thể hiện hình ảnh một đội bóng nhỏ”, đội trưởng Gigi Buffon thừa nhận về màn trình diễn nghèo nàn trong trận lượt đi.

Buffon nói về trận đấu sắp tới trên sân nhà San Siro: “Tôi đang sống trong một sự kiện rất quan trọng, trận đấu Italia vs Thụy Điển. Tôi đã trải qua nhiều trận đấu play-off, nhưng đây là một cuộc chiến rất khác”.

Thủ môn huyền thoại của Italia đang hướng đến kỷ lục 6 lần dự World Cup. Nhưng nếu không thể đánh bại Thụy Điển, giấc mơ của anh sẽ tan vỡ.

“Tôi căng thẳng, đó là sự thật. Nhưng sự căng thẳng này là hợp lý, khi phải đá 2 trận trong vòng 3 ngày, và rất nhiều cảm xúc kìm nén”, Buffon tâm sự.

Thụy Điển từng gây ám ảnh với Italia và Buffon ở EURO 2004. Khi ấy, trận hòa tai hại 2-2, với cú đánh gót của Ibrahimovic vào lưới Buffon, khiến Azzurri phải về nước ngay từ vòng bảng.

Ký ức ấy đang tác động đến tinh thần Buffon, và anh đang hy vọng vào sự trợ giúp của người hâm mộ. “Chúng tôi đang bị đẩy vào tình thế khó, và cần đến các CĐV. Chúng tôi cần sự động viên lớn nhất.

Một trận đấu không hề dễ dàng. Nhưng tất cả phụ thuộc vào chính chúng tôi, vào thái độ và cách thi đấu”.

KN