- Cựu trung vệ Rio Ferdinand đưa ra dự đoán táo bạo: Premier League 2016/17 sẽ là cuộc chiến giành ngôi của thành Manchester, với "siêu kinh điển Anh" giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Một mùa giải Anh sôi động và hấp dẫn sắp đến ngày khai màn. Việc cả nhà cầm quân hàng đầu thế giới "tề tựu" về đây càng khiến cho cuộc chơi được chờ đợi hơn.

Đó là Pep Guardiola đến Man xanh để đấu lại "kẻ thù cũ" Jose Mourinho, ngồi "ghế nóng" tại Old Trafford. Là một Antonio Conte từ nước Ý đến tìm thách thức ở Chelsea đầy khắc nghiệt. Và một Jurgen Klopp cá tính gắn với Liverpool từ tháng 10 năm ngoái. Ngoài ra còn đó "giáo sư" già Wenger với Arsenal bao năm chưa biết xưng vương...

{keywords}

Premier League sẽ càng hấp dẫn hơn với cuộc chiến thành Manchester giữa Pep và Mourinho

Theo Rio Ferdinand thì đây là mùa giải đầu tiên mà sức hút của các nhà cầm quân còn gây chú ý hơn cả cầu thủ. Tuy nhiên, dưới con mắt của cựu danh thủ Quỷ đỏ, MU và Man City sẽ đua nhau danh hiệu cao nhất mùa này.

"MU hoặc Man City sẽ vô địch. Jose Mourinho "đói" danh hiệu, rất muốn chứng tỏ sau khi bị Chelsea sa thải. Còn Pep cũng muốn cho thấy là người chiến thắng ở bất cứ nơi đâu ông đến.

Đây là mùa giải đầu tiên mà tôi thấy mà các HLV gây sức hút còn hơn các cầu thủ. Tôi muốn nhìn thấy Conte bên ngoài sân với xúc cảm và những trò buồn cười của ông ấy. Và "siêu kinh điển" giữa Pep và Mourinho được mang đến Anh càng khiến cho derby Manchester trở nên gay cấn hơn".

{keywords}

Quỷ đỏ chỉ còn chờ mỗi chữ ký của Pogba trong mùa hè này

Rio Ferdinand cho hay thêm, anh được đồng đội cũ tiết lộ, Jose Mourinho đã mang đến một không khích rất tích cực ở Nhà hát của giấc mơ.

"Tôi ước gì được chơi bóng dưới thời Jose Mourinho. Thực tế cho thấy ngồi "ghế nóng" ở Old Trafford thời hậu Sir Alex là rất gian nan. Sau triều đại David Moyes không hiệu quả, đội đã mời một nhà cầm quân tiếng tăm có bề dày thành tích là Louis Van Gaal nhưng kết quả cũng không khá hơn.

Tuy nhiên, trò chuyện cùng các đồng đội cũ vào đêm qua, họ đang cảm thấy rất hân hoan. Một không khí lạc quan, tươi vui trở lại cùng MU với sự có mặt của Mourinho".

MU sẽ làm khách trên sân của Bournemouth ở trận khai màn Premier League 2016/17 vào lúc 19h30 ngày 14/8 tới đây.

L.H