- Real Madrid đã trải qua những phút đầu run rẩy trước Atletico, nhưng trong lần cuối cùng ở Vicente Calderon đá C1 (mùa tới chuyển đến sân mới), thuyền trưởng Simeone có quyết định khó hiểu, tạo vận may cho đối thủ, lấy vé vào đá chung kết Champions League với Juventus (3/6).

1. "Chúng ta sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng", hàng vạn con người khoác trên mình chiếc áo màu đỏ - trắng đã hát lên như thế. Họ mượn câu nói của HLV Diego Simeone để cổ vũ tinh thần cho đội nhà, trong trận derby Madrid.

{keywords}
Atletico khởi đầu trận đấu rất tốt và khiến Real Madrid run rẩy

Cùng với đó là những lời lẽ nặng nề và đầy thù địch dành cho Real Madrid.

Một bầu không khí đặc biệt bao trùm khắp Vicente Calderon, tạo thêm sự phấn khích cho các cầu thủ Atletico, với nhiệm vụ lật ngược tình thế sau khi thua lượt đi 0-3.

Sau 12 phút thi đấu, với những áp lực khủng khiếp từ khán đài đến sân cỏ, Atletico đã có bàn mở tỷ số. Pha lập công của Saul Niguez đẩy bầu không khí trở nên ngột ngạt hơn.

Cả một khu vực rộng lớn ở quận Arganzuela, thủ đô Madrid, nằm ven con sông Manzannares, như rung chuyển sau những tiếng hát bất tận của những trái tim đỏ - trắng.

Đến phút 16, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Real khiếp đảm trước những gì Atletico tạo ra. Ở đây, một trung vệ rất được tin tưởng là Varane phạm sai lầm, dẫn đến quả phạt 11 mét mà Griezmann thực hiện thành công.

16 phút và 2 bàn thắng, Atletico tràn đầy hy vọng về một cuộc lội ngược dòng lịch sử. Ngược lại, Real run rẩy trước kịch bản diễn ra trên sân. Họ, những nhà ĐKVĐ châu Âu, để thủng lưới 2 bàn chỉ trong 1/3 thời gian đầu hiệp 1 quá dễ dàng.

2. Real thực sự run rẩy trong nửa đầu trận đấu, và một số vị trí cảm thấy mất phương hướng, nhưng rồi vận may cũng tìm đến với họ.

{keywords}
Việc Atletico tự chùng xuống là món quà cho Real, và Isco ghi bàn quan trọng

Chính xác hơn, Simeone và Atletico đã mang vận may đến cho Real, bằng cách chủ động đá chậm lại. Thay vì thừa thắng xông lên để tìm bàn thắng thứ 3, nhà cầm quân người Argentina chọn giải pháp an toàn với việc giữ cách biệt 2 bàn.

Lựa chọn của Simeone là rất khó hiểu. Điều đó tạo bước ngoặt để Real từng bước lấy lại sự chủ động, và giành lấy quyền kiểm soát thế trận.

Trước khi đến Vicente Calderon, Real Madrid ghi bàn trong 60 trận liên tiếp, tính trên mọi mặt trận. Điều đó cho thấy sự đa dạng ở khâu tấn công của đội quân do HLV Zidane dẫn dắt là tốt như thế nào.

Khi mà Atletico bất ngờ chững lại, nhường cho Real tấn công, thì bàn thắng là tất yếu. Sau tình huống đột phá không thể tin được của Benzema, là pha lập công của Isco. Trận thứ 61 liên tiếp ghi bàn, một kỷ lục của bóng đá châu Âu.

Bàn thắng của Isco là sự giải tỏa. Từ chỗ run rẩy, và mang tâm trạng lo lắng bị cướp mất chiếc vé chung kết đã nằm trong túi sau lượt đi, Real tự tin hơn nhiều khi bước vào hiệp 2.

{keywords}
Real Madrid vào chung kết lần thứ 3 trong vòng 4 năm, và mơ phá lời nguyền Champions League

Real không có những cơ hội tấn công thực sự rõ ràng trong hiệp 2. Nhưng đổi lại, khung thành thủ môn Keylor Navas được đảm bảo tốt hơn cho đến khi trận đấu kết thúc, dưới cơn mưa tầm tã của bầu trời thủ đô Madrid.

Một thất bại vừa đủ, Real lần thứ 3 vào chung kết trong vòng 4 năm.

3. Real Madrid trở thành đội bóng thứ 7 vào chung kết 2 mùa giải liên tiếp trong kỷ nguyên Champions League, bắt đầu từ 1992.

Milan, Ajax, Juventus, Valencia, MU và Bayern Munich là những đội trước đó đã làm được điều này. Nhưng chưa một kẻ nào giành chức vô địch trong 2 mùa giải liên tiếp.

Sau 3 tuần nữa, Real sẽ tái ngộ Juventus - kẻ vốn có nhiều duyên nợ với họ, ở Cardiff, Xứ Wales. Mục tiêu của thầy trò Zidane là trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công vương miện châu Âu.

Đồng thời, Real cũng đang mơ đến việc giành cú đúp. Ngoài chung kết Champions League, họ hiện đang xếp nhì bảng La Liga, có cùng 84 điểm với Barca và đá ít hơn 1 trận.

Đại Phong

Vào chung kết Champions League, Ronaldo lại chơi trò ăn gian

Vào chung kết Champions League, Ronaldo lại chơi trò ăn gian

Phấn khích cùng các đồng đội ăn mừng tấm vé chung kết Champions League trong phòng thay đồ sân Vicente Calderon, Cristiano Ronaldo lại sử dụng chiêu ăn gian chiều cao khi chụp ảnh.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, bán kết MU vs Celta Vigo

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, bán kết MU vs Celta Vigo

ietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất. Tâm điểm là lượt về vòng bán kết Europa League.

Pha qua người ảo diệu của Benzema khiến Atletico vỡ vụn

Pha qua người ảo diệu của Benzema khiến Atletico vỡ vụn

Dù thất bại 1-2 trên sân của Atletico nhưng Real Madrid vẫn thẳng tiến vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận.

Real sắp giải lời nguyền, Ronaldo, Ramos nói gì?

Real sắp giải lời nguyền, Ronaldo, Ramos nói gì?

Cristiano Ronaldo tỏ ra khiêm tốn trước thềm chung kết Champions League, trong khi Sergio Ramos háo hức được chiến cùng đối thủ Juventus.

Thua sát nút Atletico, Real vào chung kết C1 gặp Juventus

Thua sát nút Atletico, Real vào chung kết C1 gặp Juventus

Saul và Griezmann ghi 2 bàn chóng vánh nhưng pha lập công của Isco dập tắt hi vọng lật ngược thế cờ của Atletico. Real thẳng tiến vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận.

Trêu tức chủ nhà, Ronaldo suýt bị Torres cho ăn đòn

Trêu tức chủ nhà, Ronaldo suýt bị Torres cho ăn đòn

Trong trận lượt về bán kết Champions League, Cristiano Ronaldo có hành động khiêu khích CĐV Atletico, khiến Fernando Torres nóng mặt và suýt xảy ra ẩu đả.