Kết quả bốc thăm Cúp C1 năm nay đưa MU vào một bảng đấu được đánh giá là khó nhằn khi chung với á quân PSG, hiện tượng Leipzig vào đến bán kết mùa vừa qua cùng Istanbul Basaksehir.

{keywords}
Rashford giữ cái đầu lạnh, sút quả penalty ở phút bù giờ đưa MU vào tứ kết

Câu trả lời cho kết quả và thách thức còn ở phía trước, nhưng với MU cuộc hội ngộ với PSG mang lại cho họ không ít cảm xúc và cả sự phấn khích.

Ở mùa giải 2018/19, MU gặp bất lợi lớn khi để thua PSG 0-2 tại lượt đi vòng 16 ngay tại Old Trafford. Nhưng Quỷ đỏ đã làm được điều không tưởng trên đất Pháp, thắng lại PSG 3-1, dũng mãnh vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Marcus Rashford là một phần của lịch sử đáng nhớ ấy, đã tiết lộ thêm về đêm đáng nhớ sau kết quả bốc thăm, trong đó dành sự tôn trọng lớn cho Romelu Lukaku, tác giả 1 cú đúp.

Để tôi kể mọi người nghe một câu chuyện nhỏ về Romelu Lukaku. Khi ấy chúng tôi bước vào lượt về vòng 16 đấu PSG với rất ít hi vọng đi tiếp sau khi thua 0-2 trước đó.

{keywords}
Tuy nhiên, theo Rashford thì Lukaku mới xứng đáng là người quan trọng nhất trận với cú đúp trước đó

Nhưng ngay phút thứ 2, Lukaku ghi bàn. Phút 30, anh ghi tiếp bàn nữa… MU cần thêm 1 bàn nữa để đi tiếp. Phút 94, Quỷ đỏ được hưởng phạt đền.

Romelu bước lên lên nhặt bóng và đưa cho tôi. Anh ấy biết đây là khoảnh khắc của tôi và cũng như tôi sẽ nhận được mọi lời ca tụng cho bàn thắng ấy.

Nhưng anh vẫn làm vậy, chấp nhận bỏ qua sự thật rằng anh ấy là phần quan trọng nhất trong chiến thắng ấy. Điều đó cho mọi người thấy về một Romelu Lukaku, một người vị tha, chơi đồng đội, sẵn sàng lui bước để người khác tỏa sáng. Đó là người anh em của tôi, và tôi đánh giá cao anh ấy”.

Lukaku hiện chơi cho Inter Milan, đã đáp lại lời Rashford sau đó: “Người anh em của đời tôi. Thật là một khoảnh khắc tuyệt vời, một trong những đêm tuyệt vời nhất của tôi. Như chúng ta đã nói với nhau trước trận, chúng ta sẽ đi tiếp và quả nhiên là như vậy!”.

L.H

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2020-21

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2020-21

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chi tiết.