- Thuyền trưởng Conte nói về cảm giác lần đầu bị đuổi lên khán đài, dành lời ca ngợi Man City nhưng được cho ngầm ý nói Pep Guardiola "ăn may".

Ngoài việc Tottenham tự bắn chân mình thì cục diện nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 14 không có gì thay đổi, khi Man City, MU, Chelsea, Arsenal và Liverpool đều lấy trọn 3 điểm theo những cách khác nhau.

{keywords}
Conte bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng thái quá với trọng tài

Trên sân nhà, các nhà đương kim giữ cúp Chelsea thắng nhọc Swansea trong trận đấu mà HLV Conte nếm trải cảm giác lần đầu bị đuổi lên khán đài kể từ khi đến Anh vào hè 2016

Đó là tình huống diễn ra ở phút 43, khi Conte cho rằng đội nhà đáng được hưởng quả phạt góc, còn các vị khách thì cố tình câu giờ. Tức quá, chiến lược gia người Ý hét to vào mặt trọng tài thứ 4, Lee Mason để tỏ thái độ.

{keywords}
Ban đầu Conte tính ngồi ngay sau box khu vực của Chelsea

{keywords}
Nhưng ông được yêu cầu phải lên phía trên khán đài

Trọng tài chính Neil Swarbrick đã có mặt ngay sau đó, truất quyền chỉ đạo của nhà cầm quân này. Conte lúc đầu đi ra ngay sau box của khu vực Chelsea nhưng sau đó được yêu cầu phải lên khán đài.

Conte phát biểu cảm giác về lần đầu tiên bị đuổi: "Tôi không thích theo dõi trận đấu trong phòng thay đồ. Một cảm giác rất lạ lẫm khi không thể liên lạc với các cầu thủ trong lúc trận đấu đang diễn ra".

Đây là lần đầu Conte bị truất quyền chỉ đạo khi dẫn dắt Chelsea, chứ không phải là lần đầu trong sự nghiệp cầm quân của ông. Năm năm trước, khi còn nắm Juventus, Conte cũng đã nếm trải cảm giác này ở trận gặp Genoa.

Ông cũng đã nhận sai vì phản ứng thái quá và có lời xin lỗi đến tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

{keywords}
Trong khi đó sau trận đấu, Pep cũng có phản ứng hùng hổ, 2 lần đẹp cổ cầu thủ đối phương

Khi được hỏi về chiến thắng kịch tính của Man City vào phút chót, Conte đã dành lời khen cho đội chủ sân Etihad, nhưng dường như ngầm châm chọc Pep Guardiola khi nhắc đến việc "ăn may".

"Một lần nữa họ lại thắng vào phút chót (90'+6'). Tôi nhớ là ở trận đấu với Bournemouth cũng vậy (Man City thắng 2-1 ở phút 90+7). Sterling rất lợi hại.

Khi họ giành chiến thắng theo cách này, điều đó có nghĩa Man City tin tưởng cho đến phút cuối cùng. Họ đang làm một cái gì đó không thể tin được. Cũng có khi bạn ăn may, nhưng điều đó là bình thường".

L.H