- Chơi lấn lướt và kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian nhưng Arsenal lại chịu thất bại tối thiểu trên sân của Cologne, ở lượt trận thứ 5 bảng H Europa League.

Phải làm khách trên sân Cologne nhưng trước đội bóng đang đứng cuối bảng Bundesliga (mới được 2 điểm sau 12 vòng đấu), Arsenal không khó để áp đặt thế trận, dù HLV Wenger không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Dẫu vậy, đại diện đến từ Ngoại hạng Anh lại thi đấu bế tắc trước Cologne. Cơ hội đáng kể mà Arsenal tạo về phía khung thành đội chủ nhà lại không nhiều. Một số ngon ăn lại không được các chân sút như Welbeck, Coquelin hay Giroud tận dụng trong hiệp một.

Trong đó, tình huống nguy hiểm nhất là pha đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm của Coquelin ở phút 30 lại bị cột dọc từ chối bàn thắng.

{keywords}
Guirassy ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, trên chấm phạt đền

Sau giờ nghỉ giải lao, vẫn là The Gunners là những người làm chủ cuộc chơi. Tấn công nhiều không ghi bàn, Arsenal đã phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã. Phút 62, hậu vệ Debuchy phạm lỗi với Sehrou Guirassy trong vòng cấm địa, tạo cơ hội để cầu thủ người Pháp dễ dàng đánh bại Ospina trên chấm 11m, mở tỷ số trận đấu.

Dính bàn thua đau, Arsenal vùng lên mạnh mẽ và tấn công dồn dập nhưng đoàn quân của HLV Wenger bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy thất bại 0-1 nhưng Arsenal cũng đã giành vé vào vòng knock-out sớm với ngôi đầu bảng H (10 điểm) do ở trận cùng giờ, Sao Đỏ Belgrade (6 điểm, bằng điểm Cologne) bị BATE cầm chân với tỉ số 0-0 (5 điểm).

Còn với Cologne, chiến thắng trước Arsenal mở toang cánh cửa vào vòng knock-out, với 6 điểm cùng ngôi nhì bảng.

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal
{keywords}
\
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Ghi bàn: S. Guirassy (62', pen)

Đội hình thi đấu:

Cologne (3-4-3): T Horn 7.5; Sorensen 7, Maroh 6 (Rausch 38, 6), Mere 7; Klunter 6.5, Ozcan 6.5, Jojic 7, J Horn 6.5; Cordoba 5.5 (Olkowski 56), Osako 4.5 (Lehmann 73, 6), Guirassy 6.5 

Arsenal (3-4-2-1): Ospina 6.5; Debuchy 7, Mertesacker 7, Holding 6.5; Chambers 6 (Nelson 67), Coquelin 6, Elneny 6.5, Maitland-Niles 7; Welbeck 6 (Iwobi 46, 6), Wilshere 7; Giroud 5.5 

{keywords}
Kết quả lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League 
{keywords}
Xếp hạng bảng H sau lượt trận thứ 5

Vĩnh Tường