- Thất bại trước Basel khiến MU dù vẫn dẫn đầu bảng A nhưng phải chờ đến lượt đấu cuối mới có thể chính thứ điền tên vào vòng knock-out C1, Champions League.

Tình thế sau lượt trận thứ 5 bảng A như sau, MU 12 điểm, tiếp theo là Basel, CSKA cùng 9 điểm. Lượt cuối (6/12), Basel gặp đội chót bảng Benfica, còn MU đấu CSKA.

{keywords}
Blind tự trách mình dẫn đến bàn thua của MU

Thất vọng vì đội nhà thua nhưng Mourinho không quá căng thẳng, bởi ở trận đấu cuối, chỉ cần không để thua trắng 6 bàn thì Quỷ đỏ vẫn đảm bảo lấy vé đi tiếp.

Nhưng điều chiến lược gia người Bồ bực mình là chính họ tự làm khó mình, bởi MU đã có thể thắng thay vì nhận kết quả ngược lại. Tuy nhiên, các chân sút đã phung khí cơ hội khiến MU phải trả giá vào phút chót.

"Chúng tôi đã thua vì trong hiệp 1, chúng tôi có thể dẫn đến 5-0 nhưng rốt cuộc lại chẳng ghi được bàn thắng nào trong một thế trận hoàn toàn áp đảo.

Chúng tôi tự đẩy mình vào tình thế này. Với diễn biến trong hiệp 2, lúc mà hầu hết mọi người đã nghĩ kết quả sẽ là 0-0 thì họ có bàn thắng muộn".

{keywords}
Tuy nhiên, theo Mourinho lỗi ở toàn đội, MU thua vì có quá nhiều cơ hội nhưng lại phung phí

Phút 89, Michael Lang đã vượt qua Daley Blind trừng phạt Quỷ đỏ. Blind đã tự trách bản thân sau trận đấu. Tuy nhiên, Mourinho cho rằng, thất bại này là lỗi chung của toàn đội, đã phung phí cơ hội nên mới ra nông nỗi:

"Daley không có lỗi. Để cậu ấy trách cứ bản thân là không công bằng. Cậu ấy đã chơi một trận rất tích cực. Chúng tôi phải đổ lỗi cho tất cả mọi người trên sân bởi vì chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội nhưng lại lãng phí nó".

Tuy chưa chính thức lấy vé nhưng Mourinho không tỏ ra quá lo: "Chúng tôi không cần thắng (lượt cuối), thậm chí không cần hòa nhưng hẳn nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng trước CSKA".

L.H