- Pep Guardiola gửi tuyên bố đến Jose Mourinho, Man City thắng vì chơi tốt hơn sau khi thuyền trưởng MU tỏ ra không phục cũng như đổ lỗi cho trọng tài ở thất bại 1-2 derby thành Manchester.

Old Trafford có ngày cuối tuần đầy cay đắng, bởi thứ họ mong chờ đã không thể đến. Thay vào đó niềm vui thuộc về người láng giềng Man City. Một tỷ số đúng bằng trận derby mùa trước ở đây, đưa thầy trò Pep Guardiola tiến bước dài đến ngôi vương, khi đã bỏ xa MU tới 11 điểm, chỉ sau 16 lượt đấu.

{keywords}
Pep lần thứ 9 thắng Mourinho trong 20 lần đối đầu (Mourinho mới thắng 4)

Sau khi Conte giương cờ trắng, Mourinho coi như cũng gia nhập hội, bởi phong độ đáng sợ của Man xanh, với trận thắng thứ 14 liên tiếp trong một mùa giải.

Tuy vậy, Mourinho tỏ ra không phục, cho rằng đối thủ thắng may cũng như đổ lỗi cho trọng tài đã tước quả phạt đền của MU, ở tình huống Herrera bị ngã trong vòng cấm.

Và Pep Guardiola đã gửi tuyên bố đanh thép đến người "anh em song sinh": "Man City đến Old Trafford để giành chiến thắng. Chúng tôi đã làm ở Stamford Bridge và hôm nay ở đây. Hai màn trình diễn lớn.

Mùa trước cũng vậy, chúng tôi thắng vì chúng tôi tốt hơn về mọi mặt. Chúng tôi đã cho thấy nỗ lực chơi bóng, cởi mở và tấn công, với thời lượng kiểm soát bóng tới 65-70-75%.

{keywords}
Mùa thứ 2 liên tiếp, Man City thắng 2-1 ở Old Trafford tại Ngoại hạng Anh

Mọi người nói Man City ở Anh không thể chơi bóng như Barca, nhưng chúng tôi cho thấy có thể và đã làm được. Ngay từ đầu tôi đã tin là như vậy.

Tôi rất vui khi đến Stamford Bridge và Old Trafford và thắng Chelsea, MU theo cách này".

Thắng 2-1, Man City cũng chấm dứt kỷ lục 40 trận bất bại của MU trên sân nhà, được xem không có đối thủ đua đến ngôi vương. Nhưng Pep cho rằng vẫn còn quá sớm để nói đến điều ấy:

"Vào tháng 12, bạn không thể vô địch. Chúng tôi vui với kết quả, nhưng 3 ngày tới, Man City có trận đấu với Swansea và cũng chừng đó thời gian, chúng tôi lại gặp Tottenham. Vì vậy, chúng tôi sẽ xem mình ở đâu vào tháng 3 và 4, nhưng chúng tôi rất vui khi có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp".

L.H