- Thua 0-3 trước Juventus, Barca một lần nữa thể hiện sự tầm thường, cho dù sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới và mơ về cú ăn ba.

1. “Mục tiêu của chúng tôi là giành cú ăn ba”, Luis Enrique từng nói cách đây không lâu, khi Barca của ông vượt qua Atletico và giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua (đá ngày 27/5).

Khi ấy, các trận đấu ở vòng knock-out Champions League chưa diễn ra, và phong độ của Barca cho phép họ nói về việc thâu tóm cả 3 danh hiệu.

{keywords}

Thất bại đang là hình ảnh quen thuộc của Barca

Tuy nhiên, có vẻ như điều đó là không thể, cho đến thời điểm này. Những gì Barca thể hiện khiến người ta không thể tin vào việc Barca có thể thành công với các mục tiêu đề ra.

Trong khi cuộc đua ở La Liga đang bất lợi trước Real Madrid, hành trình trên đấu trường Champions League của Barca cũng rất chông gai. Thua 0-3 trước Juve ở lượt đi vòng tứ kết là rất nặng nề.

Barca từng loại PSG bằng chiến thắng 6-1 trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8, sau khi thua 0-4 lượt đi. Nhưng để thắng 4-0 và loại Juve sau đây một tuần là điều không tưởng.

2. Vấn đề của Barca là gì? Bản thân Luis Enrique chính là hạn chế lớn nhất của đội bóng xứ Catalunya.

{keywords}

Enrique là vấn đề lớn nhất khiến Barca thất bại

Sau mùa giải đầu tiên giành cú ăn ba, Luis Enrique không còn mang đến những giá trị đặc biệt nữa, từ chiến thuật đến khả năng dùng người.

Enrique đang khiến Barca trở nên rất đơn điệu. Dù đá 4-3-3 hay 3-4-3 thì Barca của Enrique cũng dễ bị bắt bài, và chỉ biết chờ đợi sự bùng nổ từ bộ ba Messi - Luis Suarez - Neymar.

Nhưng Messi, Suarez và Neymar không thể ghi bàn hết từ trận này sang trận khác. Các đối thủ đã tìm được cách để hóa giải lối đá của 3 tiền đạo đến từ Nam Mỹ. Kết quả, Barca bất lực.

Malaga và Juve đã làm điều đó rất ấn tượng. Đã 180 phút Barca không thể ghi bàn.

Ngoài ra, cách dùng người của Enrique là một thảm họa. Điều đó thể hiện qua những bản hợp đồng thất bại như Paco Alcacer và Andre Gomes. Ông đã làm mọi thứ để mang họ về Camp Nou, nhưng không thể sử dụng.

3. Một sự thật là những chiến thắng trước đây của Barca có nhiều dấu ấn của trọng tài, từ quốc nội cho đến châu Âu.

{keywords}

Không có trọng tài giúp sức, Barca chỉ là kẻ tầm thường

Cách mà họ loại PSG ở vòng 1/8 chính là minh chứng cho việc Barca chiến thắng nhờ trọng tài.

Khi không còn trợ giúp từ các ông vua sân cỏ, Barca chỉ là một đội bóng tầm thường. Malaga, đội bóng đang đứng nửa dưới bảng xếp hạng, cũng có thể thắng dễ Barca, mà không cho Messi tung ra cú sút chính xác nào.

Những trận đấu mà Barca nhận 3, 4 bàn thua đang diễn ra với tần suất rất cao. Trước PSG và Juventus, Barca từng bị Man City ghi 3 bàn, và thủng lưới 4 bàn klhi gặp Celta Vigo.

Champions League xem như chấm dứt với Barca ở vòng 1/8. Phép lạ là không tưởng! Sắp tới, rất có thể bi kịch còn đeo bám Barca ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid.

Kim Ngọc

Messi "câm nín", Barca thua vỡ mặt trước Juventus

Messi "câm nín", Barca thua vỡ mặt trước Juventus

Trái ngược hình ảnh Messi "tắt điện", Paulo Dybala bừng sáng với cú đúp bàn thắng giúp Juventus vùi dập Barca 3 bàn không gỡ trên thánh địa Arena.

Người hùng Paulo Dybala: "Tôi là tôi, không Messi gì cả"

Người hùng Paulo Dybala: "Tôi là tôi, không Messi gì cả"

Tác giả cú đúp bàn thắng vào lưới Barca trong chiến thắng 3-0 củaJuventus, khiến đàn anh Messi cùng đồng đội bẽ mặt, tuyên bố không muốn làm "Messi mới" của Argentina.

Thua thảm Juve, Enrique không tin Barca có thể ngược dòng

Thua thảm Juve, Enrique không tin Barca có thể ngược dòng

Từ HLV Luis Enrique đến Andres Iniesta đều thận trong khi nói về cuộc lội ngược dòng, sau trận thua thảm 0-3 trên sân của Juventus.

Sanchez về với Pep, 6 ông kễnh không xứng mặc áo Barca

Sanchez về với Pep, 6 ông kễnh không xứng mặc áo Barca

Có 5-6 cầu thủ không xứng mặc áo Barca sau thảm bại 0-3 trước Juventus. Mourinho lo De Gea không cưỡng được cám dỗ Real. Sanchez đến giúp Pep Guardiola kết thành bộ ba toàn Nam Mỹ.

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp Cup C1 hôm nay 11/4

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp Cup C1 hôm nay 12/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai với tâm điểm là lượt đi vòng tứ kết Champions League.