- Chiến lược gia người Đức sẵn sàng từ bỏ lối chơi pressing để Liverpool "dựng xe bus" ở Old Trafford trong cuộc tái đấu MU, tại vòng 21 Premier League, hòng gặt kết quả tốt hơn so với trận hoà 0-0 ức chế tại Anfield.

 

Vào lúc 23h đêm nay, 15/1, MU của Mourinho sẽ nghênh tiếp thầy trò Jurgen Klopp, với tham vọng nối dài mạch thắng lên con số 10, và quan trọng là có thêm 3 điểm, Quỷ đỏ sẽ thu hẹp cách biệt với chính đối thủ, tự tin bước vào cuộc đua tranh danh hiệu. Hiện MU kém Liverpool 5 điểm.

{keywords}
Klopp tự tin cùng Liverpool có thể đánh bại MU ở Old Trafford

So với trận đối đầu ở lượt đi, MU giờ rất khác, đang đạt phong độ cao với 15 trận bất bại, trong đó có 9 trận thắng liên tiếp. Quan trọng, lối chơi của Quỷ đỏ đã có bản sắc, được lòng các CĐV. Ngược lại, Liverpool khi bước sang 2017.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, thuyền trưởng Klopp không loại trừ khả năng, Mourinho trở lại với chiêu bài "cố thủ" ngay tại Old Trafford. Vì thế, ông cũng không ngần ngại cũng sẽ cho Liverpool "dựng xe bus" để đấu.

"Tôi không chắc MU sẽ chơi như thế nào tại Old Trafford. Nhưng nếu Mourinho lựa chọn chiến thuật như ở Alfield, tôi cũng không lấy gì làm ngạc nhiên. Ông ấy là một đối thủ thực sự.

Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt, lựa đội hình đúng đắn và cần chút may mắn trong trận đấu với những quyết định của trọng tài. Thành thật mà nói, cho đến giờ chúng tôi không mấy có được điều đó".

{keywords}
Lượt đi Liverpool hoà ức chế không bàn thắng với MU, do Mourinho chơi tử thủ

Ông nói thêm: "Đấu với MU, chúng tôi không phải suy nghĩ về 80% kiểm soát bóng, vì điều đó sẽ không xảy ra" (Klopp nói móc vì lượt đi, MU chỉ kiểm soát 35% bóng, chơi lùi sâu). Vì vậy, chúng tôi phải tính toán cho phù hợp.

Mặc dù chúng tôi chứng tỏ khả năng kiểm soát bóng mùa này, chúng tôi vẫn có thể chơi phòng thủ, phản công tốt".

Liverpool bất bại với cuộc chiến trong top 6. Các học trò của Klopp thắng Chelsea và Arsenal, hoà Tottenham và cũng lấy được 4 điểm tại Anfield trước 2 đội bóng thành Manchester.

Vị thuyền trưởng tỏ ra đầy lạc quan dù MU được đánh giá cao hơn ở hiện tại: "Chúng tôi đã để thua Burnley với 80% sở hữu bóng. Nhưng Liverpool có 100% cơ hội để chiến thắng MU ở Old Trafford. Rất nhiều người nghĩ, MU đang thi đấu tốt, còn Liverpool không được như vậy. Nhưng tôi nghĩ đây là thời điểm lý tưởng để húng tôi lên tiếng".

L.H