- Thuyền trưởng Zinedine Zidane thừa nhận ghen tỵ với học trò siêu sao, Cristiano Ronaldo vì làm được những điều mà ông không thể, trước đại chiến bán kết lượt đi Champions League, với "hàng xóm" Atletico Madrid, 1h45' đêm nay, 2/5.


Đây là mùa thứ 4 thành Madrid chiến nhau ở đấu trường châu Âu, trong đó Real giành phần thắng ở cả 3 lần trước đó. Dù vậy, HLV Zidane vẫn tỏ ra thận trọng khi tiếp thầy trò Simeone tại Bernabeu đêm nay. Ông cho rằng, cơ hội là 50-50 cho đôi bên.

Hướng đến bán kết Champions League, với Cristiano Ronaldo cũng là nhắm đến chức vô địch lần thứ 4 trong sự nghiệp, một thành tích không dễ mấy ai đạt được.

{keywords}
Zidane hết lời ca ngợi Ronaldo trước đại chiến Madrid ở đấu trường châu Âu

Ở tứ kết thắng Bayern cả 2 lượt, Ronaldo đã ghi tới 5 bàn thắng, chạm cột mốc 100 bàn ở C1.

Trước đại chiến đêm nay, HLV Zidane đã thổ lộ vì sao ông "ghẹn tỵ" với học trò siêu sao:

"Trên cương vị HLV, Cristiano là cầu thủ xuất sắc nhất tôi có được. Thật tiếc là tôi không thể chơi bóng cùng cậu ấy. Các số liệu thống kê về cậu ấy thật tuyệt vời.

Tôi từng chơi với Ronaldo Brazil, cũng là một cầu thủ ngoạn mục, từng ghi rất nhiều bàn thắng. Tôi ghen tỵ với cả 2 Ronaldo, vì tôi không có được những con số đáng nể như vậy.

Tôi nhận rất nhiều đường kiến tạo, nhưng chỉ có thể chuyền bóng chứ không có khả năng ghi bàn như họ (Zidane từng là một tiền vệ). Họ là những cầu thủ quyết định".

Về trận chiến đêm nay, Zidane cho hay: "Real Madrid không ở "kèo trên", cơ hội là 50-50. Chúng tôi phải nỗ lực hết sức để có thể giành chiến thắng và chỉ tập trung nghĩ về trận chiến này, chứ không phải ở lượt về".

L.H