- Victor Nilsson Lindelof đang trên đường gia nhập MU. Trung vệ người Thụy Điển là bạn thân Ibrahimovic và có lối đá thiên về sự tinh tế.

Đến MU không phải nhờ Ibrahimovic

Nếu không có bất ngờ, Lindelof sẽ sớm trở thành thành viên của MU, để tăng cường sức mạnh trong khâu phòng ngự cho đội chủ sân Old Trafford.

Lindelof không phải một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá nói chung, và khá xa lạ với phần đông các CĐV MU.

{keywords}

Ibrahimovic và Lindelof là những người bạn thân

Vậy, Lindelof là ai? Anh là tuyển thủ Thụy Điển, được Benfica mua về khi mới 17 tuổi.

Hiện tại, ở tuổi 22, Lindelof đang là trụ cột hàng thủ Benfica. Sự chắc chắn mà anh mang đến góp phần giúp gã khổng lồ thành Lisbon đang dẫn đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha (38 điểm), với 4 điểm hơn đối thủ truyền kiếp Porto.

Tháng Ba năm ngoái, Lindelof lần đầu tiên được khoác áo Thụy Điển. Ngay sau đó, anh chiếm suất đá chính ở EURO 2016, và tiếp tục là lựa chọn hàng đầu ở vòng loại World Cup 2018.

Lindelof luôn ngưỡng mộ Ibrahimovic. Thế nên, sau khi được khoác áo ĐTQG, giữa hai người hình thành tình bạn rất thân thiết.

Dù sau EURO 2016, Ibrahimovic chia tay sự nghiệp quốc tế, anh vẫn duy trì mối liên hệ cùng Lindelof.

{keywords}

Lindelof có lối đá thông minh và rất tinh tế

Từ tình bạn ấy, Ibrahimovic đã có những góp ý với HLV Jose Mourinho và các quan chức MU, sau khi được khoác về các phẩm chất lẫn tính cách của Lindelof.

Nhưng chắc chắn Mourinho và MU quan tâm Lindelof không phải vì những ý kiến từ Ibrahimovic. Đơn giản, "Người đặc biệt" đã quan sát trung vệ 22 tuổi này rất kỹ, đặc biệt là những trận đấu của anh với Benfica mùa này.

Nhìn "gấu" mà hiền

Hình xăm đầy người, đặc biệt là hai cánh tay gần như không còn chỗ trống; cao 1,88m; luôn là thích để "đầu đinh", vẻ ngoài Lindelof gợi lên hình ảnh một cầu thủ đá rắn.

Trên thực tế, cá tính của Lindelof hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài. Cách đá của anh cũng vậy.

{keywords}

HLV Mourinho đánh giá cao những phẩm chất của Lindelof

Lối chơi phòng ngự của Lindelof dựa trên sự tinh tế, óc phán đoán và những pha cắt bóng chính xác. Phạm lỗi không phải lựa chọn của cầu thủ này. Thay vào đó, anh làm chủ không gian cực tốt, qua đó hạn chế tiền đạo đối phương có bóng.

Mùa này, Benfica đã có 18 cầu thủ phải nhận ít nhất 1 thẻ vàng. Riêng Lindelof miễn nhiễm với thẻ phạt.

1.980 phút thi đấu trên mọi mặt trận, đặc biệt không vắng mặt phút nào ở đấu trường khốc liệt Champions League, Lindelof không bị phạt thẻ nào. Đây là điều quá ấn tượng với một cầu thủ đá vai trò trung vệ.

Phải ngược về ngày 5/4/2016 mới thấy chiếc thẻ vàng dành cho Lindelof, tính trong các trận đấu của Benfica. Thẻ vàng ấy đến trong trận thua Bayern Munich 0-1, trên sân Allianz Arena.

Mourinho cần sự thông minh trong phòng ngự của Lindelof nhằm cải thiện sức mạnh cho MU, trong nỗ lực tăng tốc để đua tranh ngôi đầu bảng Premier League.

Đại Phong