- Barca đã vượt qua Malaga với bước ngoặt đến từ sai lầm của trọng tài, trong trận đấu mà Leo Messi không thể duy trì thói quen ghi bàn.

Video bàn thắng Barca 2-0 Malaga:

Barca tiếp đón Malaga với rất nhiều cơ hội giành chiến thắng. Đối thủ của đội chủ sân Nou Camp không thắng ở La Liga từ đầu mùa, và có hàng thủ kém nhất (18 bàn thua sau 8 vòng đầu).

Thế nhưng, không như những chiến thắng dễ dàng vừa qua, Barca gặp phải rất nhiều khó khăn, và chỉ có được chiến thắng với bước ngoặt từ sai lầm của trọng tài Pablo Gonzalez và các trợ lý.

{keywords}

Sai lầm của trọng tài giúp Barca có bàn mở tỷ số

Sai lầm của trọng tài diễn ra ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, giúp Barca có được bàn thắng mở tỷ số.

Tình huống diễn ra khi Iniesta và phối hợp với Lucas Digne bên cánh trái. Bóng đã đi hết biên ngang trước khi Digne căng ngang cho Deulofeu ghi bàn, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Sau bàn thắng ma, Barca kiểm soát bóng vượt trội, nhưng không hoàn toàn làm chủ thế trận. Các cầu thủ chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Andres Prieto.

Hiệp 1 diễn ra không thực sự sôi động. Ngay đầu hiệp 2, Messi có pha đi bóng rồi dứt điểm góc hẹp bị thủ thành Andres Prieto đổ người cản phá.

{keywords}
Barca đã có chiến thắng không dễ dàng

Đến phút 56, Barca đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ giữa sân, Mascherano chọc khe để Messi tăng tốc rồi chuyền cho Iniesta. Cú sút của đội trưởng Barca chạm hậu vệ Malaga trước khi nằm gọn trong lưới.

Không lâu sau đó, Luis Suarez có pha thoát xuống rất nhanh, nhưng cú sút của anh tìm đến hông khung thành đội khách. Phút 74, Luis Suarez một lần nữa gây thất vọng khi đá ra ngoài ở ngay trên vạch 5m50, trong tư thế không bị ai kèm.

Những phút cuối trận đấu, Barca khá chủ động về tấn công với những cơ hội tốt, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Một chiến thắng với sự trợ giúp của trọng tài đã giúp Barca tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen; Digne, Mascherano, Umtiti, Sergi Roberto; Rakitic, Busquets (Paulinho 76'), Iniesta; Messi, Suarez (Alcacer 83'), Deulofeu (Semedo 72').

Malaga: Andres Prieto; Rosales, Luis Suarez, Baysse, Juankar’ Keko, Rolon (Cecchini 68'), Adrian, Chory; Penaranda (Baston 72'), Rolan (Juanpi 46').

Bàn thắng: Deulofeu 2', Iniesta 56'.

Kim Ngọc