Bất kể khó khăn bủa vây, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có màn trình diễn tốt nhất kể từ đầu mùa, hạ đẹp Bầy cáo Leicester City với tỷ số ấn tượng 3-0 lần lượt do công của Evans (21'), Diogo Jota (41') và Firmino (86).

{keywords}
Niềm vui của Firmino sau khi ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool

Với kết quả này, Liverpool vượt Leicester trên bảng xếp hạng, có cùng 20 điểm như Tottenham nhưng xếp sau do thua hiệu số.

Theo dõi các nhà vô địch Ngoại hạng Anh chơi bóng, người cũ của Liverpool - Jamie Carragher đã phải thốt lên, 'Klopp siêu đẳng hơn cả những gì ông được ghi nhận', làm nên một Quỷ đỏ vùng Merseyside tuyệt vời, dù đối mặt nhiều thử thách.

Với Firmino, trước khi làm tung lưới Leicester đêm qua, anh mới chỉ ghi được cho Liverpool 1 bàn nên nhận không ít chỉ trích, áp lực. Trong trận đấu, Firmino bị giới chuyên môn nhắm vào khi bỏ lỡ cơ hội trong tình huống một đối một với thủ thành Kasper Schmeichel. Anh được dự đoán sẽ bị Diogo Jota 'cướp' mất vị trí chính thức. 

Sau trận đấu, Jurgen Klopp đã lên tiếng bảo vệ học trò với những tuyên bố mạnh mẽ về Firmino: "Hàng tiền đạo (Sadio Mane, Diogo Jota và Firmino) không thường xuyên chơi cùng nhau nhưng cách họ làm trước Leicester City không tệ chút nào.

Diogo là một cầu thủ thông minh. Sadio đã tạo ra một sự thay đổi không tưởng. Còn Firmino, những gì họ nói về cậu ấy thật nực cười. Chỉ là vì họ không có gì khác để nói.

Bạn không thể gần bàn thắng hơn cậu ấy đêm nay. Trong khoảnh khắc đó, mọi người đều nghĩ 'thật tuyệt vời'. Firmino lại chơi thật xuất sắc nên mọi thứ đều tốt".

L.H

Xem video bàn thắng Liverpool 3-0 Leicester

Xem video bàn thắng Liverpool 3-0 Leicester

Liverpool có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Leicester trong trận đấu ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, rạng sáng 23/11.