Liverpool và mảnh ghép Timo Werner

Mùa hè 2019, Liverpool án binh bất động với thị trường chuyển nhượng, nhưng hiện tại sẵn sàng tạo nên những thương vụ đình đám.

{keywords}
Timo Werner sắp trở thành cầu thủ Liverpool

Một trong những mục tiêu mà Liverpool đang đàm phán cho mùa hè 2020 là Timo Werner - chân sút được cả châu Âu theo đuổi.

Kế hoạch mua Timo Werner trực tiếp được Jurgen Klopp triển khai. Ông nhận định đây là bản hợp đồng phù hợp với thứ bóng đá mà ông xây dựng ở Anfield.

Bản thân Werner cũng từ chối những đề nghị từ Bayern Munich, Juventus, Inter và MU để hướng về Liverpool.

"Klopp là một trong những HLV giỏi nhất thế giới", Werner giải thích cho việc anh chuẩn bị rời RB Leipzig để gia nhập The Kop.

Timo Werner sẽ là mảnh ghép quan trọng với đội chủ sân Anfield, thay thế cho Roberto Firmino - vốn không phải "số 9" thuần túy.

{keywords}
Liverpool phải làm mới sau khi thất bại ở Champions League

Khả năng ghi bàn và tầm hoạt động rộng của chân sút người Đức hứa hẹn phù hợp với triết lý Klopp. Anh có thể tạo những khoảng trống cho Mohamed Salah và Sadio Mane bùng nổ hơn.

Giấc mơ thống trị châu Âu

Mùa giải 2019-20, Liverpool áp đảo tuyệt đối ở Premier League, nhưng phải dừng bước ngay từ vòng 1/8 Champions League.

Thất bại ở Champions League, sau hai mùa liên tiếp vào chung kết (2017-18 và 2018-19), có nguyên nhân từ việc Liverpool không làm mới đội hình mùa hè 2019.

Không hẳn là Liverpool ngủ quên trên chiến thắng. Nhưng việc không làm mới đội hình khiến The Kop bị đối phương bắt bài dễ dàng hơn.

{keywords}
Timo Werner là mảnh ghép quan trọng trong hệ thống mà Klopp xây dựng

Bộ ba Mohamed Salah (4) - Sadio Mane (2) - Roberto Firmino (1) chỉ ghi tổng cộng 7 bàn ở Champions League. Mùa trước, thành tích của họ lần lượt là 5, 4 và 4 bàn.

Mua Timo Werner là cách để Jurgen Klopp ngay lập tức đưa Liverpool trỗi dậy, tạo sự cạnh tranh và động lực chiến đấu trong tập thể.

Timo Werner ghi đến 27 bàn sau 36 trận với RB Leipzig mùa 2019-20. Trong đó, có 4 pha lập công ở Champions League.

Bằng việc chiêu mộ Timo Werner, Klopp muốn đưa Liverpool trở lại đua tranh chức vô địch Champions League mùa 2020-21, và tiếp tục vị thế áp đảo ở Premier League như thời gian qua.

Nói cách khác, Timo Werner - một "số 9 toàn diện" - là mảnh ghép để Klopp mơ xây dựng Liverpool thành đế chế thống trị châu Âu.

Đại Phong