- Lionel Messi có trận đấu xuất sắc trên sân nhà Nou Camp khi ghi cả 2 bàn thắng, giúp Barca chật vật giành chiến thắng 2-1 trước Leganes.


Barca bước vào cuộc tiếp đón Leganes - đối thủ đang khủng hoảng phong độ những tháng gần đây, với tâm lý vẫn còn bị tác động bởi trận thua PSG 0-4 ở Champions League vẫn chưa được rũ bỏ.

Ngay ở phút thứ 4, Barca đã có được bàn thắng mở tỷ số. Đường chuyền bằng má ngoài chân phải tuyệt đẹp của Luis Suarez được Messi áp sát dứt điểm tung lưới đội khách.

{keywords}

Messi ghi cả 2 bàn trong chiến thắng của Barca

Tuy nhiên, Barca thi đấu không tốt sau khởi đầu thuận lợi ấy. Sự xuất sắc của Ter Stegen đã giúp đội chủ nhà tránh việc bị gỡ hòa, khi Leganes phản công rất ấn tượng và El Zhar là người dứt điểm.

Phút 27, Messi và Suarez có pha phối hợp rất đẹp, loại bỏ hàng thủ Leganes. Chỉ có điều, pha kết thúc của Messi đã không vượt qua được thủ môn Herrerin.

Leganes sẵn sàng đá ăn miếng trả miếng với đội ĐKVĐ La Liga. Trước khi hiệp 1 kết thúc, một lần nữa Ter Stegen trổ tài giải nguy cho Barca, sau cú sút của El Zhar chạm Umtiti khiến bóng đổi hướng khó chịu.

Đầu hiệp 2, hàng thủ Barca làm việc không tốt, để cho Guerrero thoát xuống rất nhanh trước khi tung cú sút góc hẹp khiến Ter Stegen vất vả cản phá.

Tinh thần thi đấu của Barca rất đáng báo động, khi nửa đầu hiệp 2 Leganes có được thế trận tích cực hơn. Dường như ám ảnh từ trận thua PSG vẫn chưa từ bỏ đội quân của Luis Enrique.

Phải đến phút 68, Barca mới có được tình huống đá chú ý, khi Rafinha nỗ lực xâm nhập vòng cấm địa đội khách và dứt điểm. Rất tiếc, cú sút của anh bị hậu vệ Leganes phá bóng trước khi đi qua vạch khung thành.

Thi đấu quật cường, đến phút 71 Leganes đá có bàn gỡ 1-1. Từ sai lầm của Sergi Roberto, các cầu thủ đến từ Madrid phối hợp nhịp nhàng, trước khi Unai Lopez dứt điểm đánh bại Ter Stegen.

{keywords}

Ter Stegen là một người hùng khác của Barca

Barca buộc phải tấn công để không mất điểm trên sân nhà. Khi trận đấu bước sang phút 89, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền, khi xác định Mantovani phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm, và Messi dứt điểm chính xác từ chấm 11m.

Nhưng Leganes không đầu hàng. Ở phút bù giờ thứ 3, El Zhar dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc, khiến toàn bộ các cầu thủ Barca và sân Camp Nou một phen thót tim.

Chiến thắng chật vật giúp Barca tiếp tục bám sát Real trên bảng xếp hạng La Ligavới 1 điểm ít hơn, nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Sergi, Mathieu, Umtiti, Digne (Alba 81); Rakitic, Gomes (Iniesta 80), Rafinha (Denis 80); Messi, Suarez, Neymar.

Bàn thắng: Messi 4', 90'/phạt đền

Leganes: Herrerin; Tito, Mantovani, Siovas (Insua 87'), Rico; Alberto, Moran (Unai Lopez 65'); El Zhar, Gabriel, Szymanowski (Machis 70); Guerrero.

Bàn thắng: Unai Lopez 71'

Kim Ngọc