- Thuyền trưởng MU nhận một lượng phiếu bầu áp đảo so với Pep Guardiola cũng như người tiền nhiệm David Moyes cho đề cử HLV kém nhất tháng 10 giải Ngoại hạng Anh.

Cùng với việc BTC giải công bố các ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 10, tờ Metro cũng chọn ra 4 cái tên tiêu biểu để độc giả chọn ngược lại - HLV kém nhất tháng.

Trong khi các nhà cầm quân Antonio Conte, Jurgen Klopp và "giáo sư" Wenger được nở mày nở mặt với đội bóng của mình, có tháng 10 thi đấu thành công, thì 2 thuyền trưởng thành Manchester chịu cảnh "hẩm" giống nhau.

{keywords}

Mourinho chiếm áp đảo bầu chọn HLV kém nhất Premier League tháng 10

Điều ít ai có thể ngờ hồi đầu mùa đã xảy ra ngay trong tháng 10: Jose Mourinho và Pep Guardiola tranh nhau vị trí... HLV tệ nhất, bên cạnh "người cũ" của MU, David Moyes.

Sau chuỗi 6 trận toàn thắng, Pep cùng Man xanh nếm trải thất bại đầu tiên vào ngày đầu tháng 10 khi để thua Tottenham 0-2. Hai lượt đấu kế tiếp, họ cũng chỉ lấy được 2 điểm (hoà Everton và Southampton với cùng tỷ số 1-1) dù được chơi trên sân nhà. Phải đến tuần qua, niềm vui chiến thắng mới trở lại với thầy trò Guardiola (đè bẹp West Brom 4-0).

Nhưng Pep như thế vẫn còn hơn Mourinho rất nhiều, người cả tháng 10 không biết mùi thắng. Tệ hơn nữa, trong 4 trận, MU chỉ ghi vỏn vẹn đúng 1 bàn, đó là ở trận hoà 1-1 với Stoke tại vòng 7.

Còn lại Quỷ đỏ hoà không bàn thắng với Liverpool và Burnley cùng "điểm nhấn" thua thảm Chelsea 0-4 tại Stamford Bridge.

Mourinho gây thất vọng đến nỗi, chiếm lượng phiếu áp đảo trong bình chọn của tờ Metro, chiếm đến 61%, so với David Moyes xếp sau với 24%. Cũng cần nói thêm, "người cũ" của MU là HLV duy nhất NH Anh mùa này đến giờ vẫn chưa được nếm trải cảm giác chiến thắng. Trong tháng 10, Moyes cùng Sunderland thua 3 và hoà 1.

Trong khi đó, Pep xếp thứ 4 với chỉ 4%, Mike Phelan (Hull, 11%).

Vào lúc 22h tối mai (6/11), MU sẽ làm khách Swansea trong trận đấu mà Mourinho bị cấm quyền chỉ đạo sau phản ứng tiêu cực ở vòng đấu với qua với trọng tài.

L.H

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 11

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, lịch phát sóng trực tiếp vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017 và lịch thi đấu các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.