- Thuyền trưởng Quỷ đỏ tuyên bố, Pogba tất nhiên không bao giờ "đọ" được với Messi, Ronaldo về số bàn thắng, nhưng trong mắt ông, học trò mới là tiền vệ hay nhất thế giới.

Cùng với việc khẳng định, bản hợp đồng đắt giá sẽ ra mắt ở trận MU đón tiếp Southampton vào đêm nay (2h sáng 20/8, giờ VN), Jose Mourinho còn chỉ ra, vì sao Pogba đáng giá 109 triệu bảng.

{keywords}

Mourinho không muốn tạo áp lực cho Pogba

Theo nhà cầm quân này, Paul Pogba là tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay, dù tất nhiên chẳng thể bì với những Messi, Ronaldo về số pha lập công - những lợi thế để gặt danh hiệu Quả bóng vàng.

Tuy nhiên, Mourinho nhấn mạnh, mang Pogba trở lại Old Trafford, ông không kỳ vọng anh liên tiếp "nổ súng" (vốn không bao giờ quá 10 bàn mùa tại Juve).

"Khi đề cập đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bao giờ bạn cũng nghĩ ngay đến những người ghi nhiều bàn thắng. Người ta không trao Quả bóng vàng cho thủ môn. Có một lần, Fabio Cannavaro được xướng tên nhưng đó là năm (2006) mà thủ quân tuyển Italia cùng đồng đội là nhà vô địch thế giới và không thực sự nhiều sao sáng.

Paolo Maldini không bao giờ đuợc trao bóng vàng, Zanetti cũng vậy. Các thủ môn hàng đầu trong lịch sử cũng chẳng có. Bạn tìm ngay những cái tên ghi nhiều bàn thắng.

Paul có thể ghi được bàn thắng như Messi và Ronaldo? Không, thậm chí là 25%. Tôi tin là cậu ấy không thể ghi 20 bàn/mùa.

Tôi không trông đợi Pogba sẽ đi bóng vượt qua 5 cầu thủ rồi lập siêu phẩm ngay sau pha chạm bóng đầu tiên. Tôi chỉ mong cậu ấy chuyền bóng chính xác, tinh tế, đơn giản và hiệu quả.

Cầu thủ hay nhất thế giới, không hẳn là người ghi bàn nhiều nhất. Theo quan điểm của tôi, Paul là tiền vệ hay nhất thế giới".

L.H