- Bastian Schweinsteiger sẽ là ngôi sao lớn đầu tiên bị đẩy ra khỏi sân Old Trafford trong chiến dịch thanh lọc nhân sự của tân HLV Jose Mourinho.

Đã chiêu mộ Ibrahimovic, Bailly và Mkhitaryan, Mourinho muốn hoàn tất mùa hè chuyển nhượng bằng bản hợp đồng "bom tấn" 100 triệu bảng với Paul Pogba trước khi mùa giải mới khởi tranh.

{keywords}

Schweinsteiger sẽ trở thành "vật tế thần" khi Pogba đến MU

Sự xuất hiện của Pogba sẽ khiến hàng tiền Quỷ đỏ dư thừa nhân lực. Trong hoàn cảnh đó, nhiều khả năng Schweinsteiger sẽ phải tìm cho mình bến đỗ mới, bởi anh sẽ không được trọng dụng bằng những cái tên khác như Schneiderlin, Carrick, Ander Herrera hay Fellaini.

Cầu thủ người Đức đã có liên hệ chuyển nhượng với Besiktas và Paris Saint-Germain, sau một năm thất vọng tại MU vì chấn thương liên miên.

Mùa bóng trước, Schweinsteiger chỉ đá chính 13 trận ở giải Ngoại hạng. Anh hòa nhập khó khăn vì thiếu tốc độ và sức chịu đựng trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt Premier League.

Hiện Schweinsteiger đang đi nghỉ tuần trăng mật của vợ mới cưới là ngôi sao quần vợt Ana Ivanovic. Cuối tuần sau, cựu tiền vệ Bayern sẽ quay trở lại tập luyện cùng đồng đội.

Mặc dù vậy, tương lai Schweinsteiger khá bấp bênh, vì anh không nằm trong danh sách liệt kê những cái tên vắng mặt mà Mourinho vừa nêu ra để bào chữa cho thất bại 1-4 trước Dortmund.

{keywords}

Mourinho muốn thanh lọc đội ngũ trước mùa giải

"Không Ibrahimovic, Fellaini, Martial, cũng chẳng có Schneiderlin. Rất nhiều cầu thủ quan trọng của tôi vắng mặt. Rõ ràng nếu họ xuất hiện, đội hình ra sân sẽ khác rất nhiều so với thời điểm hiện tại" - Mourinho bộc bạch.

Ngoài Schweinsteiger, Marcos Rojo cũng bị đặt dấu hỏi về tương lai, với màn trình diễn kém thuyết phục trên sân Thượng Hải. Anh cùng với Matteo Darmian nằm trong diện sẽ bị Mourinho thanh lý.

Trong hôm qua, một hậu vệ trẻ khác là Valera đã rời MU để gia nhập Eintracht Frankfurt dưới dạng cho mượn. Sắp tới, Blackett và Wil Keane có thể nối gót ra đi (cho mượn) để tích lũy thêm kinh nghiệm.

* Anh Tuấn

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).