- MU lại thua và là trận thứ 5, Jose Mourinho đã phải "trốn chạy" khỏi khách sạn để không bị các tay săn ảnh bám theo. Ông ngày một như người lạ trong gương trên "ghế nóng" Quỷ đỏ.

Video bàn thắng Fenerbahce 2-1 MU

1. Một Jose Mourinho bị Chelsea làm tổn thương, nung nấu đến Old Trafford để thực hiện những điều to tát, đưa Quỷ đỏ trở lại với vinh quang, thứ mà Sir Alex vĩ đại trước đó vẫn thường làm như cơm bữa.

Mourinho không muốn và tất nhiên đặt mình "trên" những người tiền nhiệm David Moyes lẫn Van Gaal. Ông thậm chí tự tin có thể đưa MU trở lại làm bá chủ nước Anh ngay trong mùa đầu.

{keywords}

Gương mặt rầu rĩ của Mourinho khi MU lại chuốc thất bại

Ngặt nỗi, thực tế phũ phàng, khác xa với tham vọng của chiến lược gia người Bồ đang vướng tuổi 53. Nụ cười hân hoan nhanh chóng phụt tắt (sau 3 vòng đấu), đẩy Mourinho và học trò bước vào những ngày ám ảnh của thua trận, sự bất lực. Không ai khác, kẻ thù cũ Pep Guardiola cùng nửa thành Man xanh là những người đặt "nền tảng" (10/9) cho sự tệ hại ấy của Quỷ đỏ.

Từ chỗ 3 trận đầu lấy trọn 9 điểm, tính từ thất bại 1-2 trước Man City, MU chỉ bỏ túi 6 điểm trong 7 trận. Kết quả sau vòng 10 Premier League, đoàn quân của Mourinho hiện xếp thứ 8 với 15 điểm, kém Man xanh, Arsenal và Liverpool 8 điểm.

Con số ấy nói lên điều gì? Thành tích của "người đặc biệt" với MU tính đến thời điểm này còn thua cả David Moyes lẫn Van Gaal!

2. Trận thua 1-2 đêm qua trước Fenerbahce là thất bại thứ 5 của MU trong 16 trận dưới thời Jose Mourinho. Và giờ đây một đội bóng từng 3 lần hiện diện ở chung kết Champions League trong 4 mùa cách đây chưa lâu, đối diện với nỗi phập phồng: có thể bị loại ngay từ vòng bảng ở giải đấu "hạng 2" EUROPA League.

{keywords}

"Phép thuật" đâu rồi, hỡi Jose Mourinho?

Sau 4 lượt đấu, MU hiện xếp thứ 3 với 6 điểm, sau Feyenoord, Fenerbahce cùng 7 điểm. Lượt đấu thứ 5, họ sẽ tiếp đội đầu bảng Feyenoord trên sân nhà, trước khi làm khách của Zorya. Không lo sao được khi ở Old Trafford, MU đã chơi phập phù, thành tích xa nhà 3 năm qua ở sân chơi châu Âu của họ cực tệ: 7 chuyến làm khách không biết mùi thắng, với 6 thua, 1 hoà!

Trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, đội trưởng Rooney (phút 89) kết thúc cơn hạn hán ghi bàn của mình, đưa anh sánh ngang thành tích dội bom tại sân chơi châu Âu cho MU của Van Nistelrooy - cùng 37 bàn. Nhưng nó lại chẳng có ích cho MU, khi đã bị Fenerbahce nện cho cú sốc ngay từ phút thứ 2, và đến phút 58, cách biệt đã là 2-0!

Không chỉ thua, MU còn gặp tổn thất khi Pogba tập tễnh rời sân, chưa biết có thể góp mặt ở chuyến làm khách Swansea vào Chủ nhật này, trong trận đấu mà Mourinho thi hành án phạt - bị cấm chỉ đạo 1 trận.

{keywords}

MU của Mourinho có thể bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu "hạng 2"

3. Trong cơn điên đầu, khổ sở chưa lối thoát, Mourinho một lần nữa nhằm vào học trò mà trút giận. Ông cáo buộc các cầu thủ MU chơi thiếu động lực, giống như một trận giao hữu và thất bại đến như một tất yếu.

Trách quân thì cũng phải nhìn lại mình, chẳng phải chính Mourinho cũng "rối" đến bất lực, dùng hết cách mà vẫn chẳng thể tạo đột biến? Là đội kiểm soát bóng áp đảo hơn hẳn, nhưng MU trầy trật trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Ibrahimovic tiếp tục tịt ngòi. 6 trận gần đây (trên mọi đấu trường), đội bóng của Mourinho chỉ có được 3 bàn thắng và để thủng lưới tới 7 lần.

Sau thất bại trước Fenerbahce, nhà cầm quân 53 tuổi đã phải tìm cách "trốn chạy" khỏi khách sạn, để không bị các tay săn ảnh bám theo. Không còn vẻ cao ngạo đầy thách thức, con người của những chiến thắng từ chiến thuật tài tình, Mourinho ở MU ngày như một người lạ trong gương, khổ sở đến tội nghiệp.

Lâm Hoàng

Video bàn thắng Fenerbahce 2-1 MU

Rooney đã ghi bàn trở lại với cú nã đại bác tuyệt đẹp, tuy nhiên MU vẫn phải chào thua trước 2 siêu phẩm của Fenerbahce, ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League.

Mourinho tức giận đay nghiến học trò

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận, MU thua là điều không phải bàn cãi bởi các học trò của ông thi đấu hời hợt, thiếu tập trung trong chuyến làm khách Thổ Nhĩ Kỳ.

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 11

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, lịch phát sóng trực tiếp vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017 và lịch thi đấu các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.