Khi MU đứng trên tất cả

Sân Turf Moor vừa trở thành chứng nhân quan trọng với MU, trong ngày đội quân của Ole Gunnar Solskjaer vươn lên đầu bảng Premier League.

{keywords}
MU vươn lên đỉnh bảng Premier League

Chủ nhà Burnley - với phong độ khởi sắc trong thời gian gần đây để vươn ra khỏi nhóm xuống hạng - đã gây không ít khó khăn cho MU.

Burnley ngăn cản những pha tấn công của MU bằng việc bố trí đội hình thấp. Bên cạnh đó, thủ môn Nick Pope có một ngày thi đấu xuất thần với hàng loạt pha cản phá xuất sắc.

Tổng cộng, Pope thực hiện thành công 6 tình huống cứu thua trước những pha dứt điểm của MU.

Bản lĩnh của một đội bóng lớn, cùng khát khao vươn lên đầu bảng Premier League đã giúp MU vượt qua được rào cản Burnley.

Paul Pogba là tác giả bàn thắng duy nhất cho MU, với pha volley đẳng cấp (và có chút may mắn, khi bóng chạm cầu thủ chủ nhà làm đổi hướng, khiến Pope bị bất ngờ).

Ở Turf Moor, chiến thắng trước Burnley cũng thể hiện phong cách quen thuộc của MU mùa này: bùng nổ nửa cuối trận đấu. Có đến 18 trong số 34 bàn được các cầu thủ của Solskjaer ghi sau phút 60.

{keywords}
Pogba ghi siêu phẩm định đoạt trận đấu

Không một đội bóng nào ở giải Ngoại hạng có thành tích ghi bàn từ phút 60 trở đi ấn tượng như MU. Đáng chú ý, 10 trong số này được thực hiện khi trận đấu bước vào 15 phút cuối.

Đây là dấu hiệu của một MU luôn khao khát chiến thắng và không chấp nhận bỏ cuộc. Quỷ đỏ vươn lên đỉnh một cách xứng đáng.

Đây, Pogba đích thực

Trong giai đoạn đầu mùa giải, MU thi đấu khá bất ổn vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Có thời điểm Quỷ đỏ chìm trong nỗi thất vọng, khi xếp các vị trí 13, 14.

Sự bất ổn ấy đi cùng với vấn đề Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp thể hiện ý thức kỷ luật kém, không dưới 2 lần nói về mục tiêu rời sân Old Trafford.

Vấn đề kỷ luật khiến Pogba bị Solskjaer cho ngồi dự bị một số trận. Phải biết rằng, nhà cầm quân người Na Uy vốn rất ưu ái cầu thủ này.

Gần đây, Pogba thay đổi khi tập trung nhiều hơn vào chuyên môn và không còn những phản ứng phản cảm như trước.

{keywords}
Pogba thi đấu nổi bật cùng MU thời gian gần đây

Không thể phủ nhận một điều, hành trình tăng tốc gần đây của MU - với 11 chuỗi trận bất bại ở Premier League - có dấu ấn đậm nét từ Pogba.

Pogba đang thể hiện giá trị đích thực, mà màn trình diễn trước Burnley là một trong những trận đáng khen của anh.

Trên sân Turf Moor, Pogba có 106 lần chạm bóng, thực hiện 81 đường chuyền (87,7%). Anh tung ra 1 cú sút duy nhất, và đó là siêu phẩm mang tính quyết định. Ngoài ra, anh còn tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm khác. Một trận đấu mà cầu thủ 27 tuổi này thể hiện xuất sắc vai trò ở giữa sân.

Pogba mới chỉ ghi 2 bàn ở Premier League mùa này, và đó đều là những khoảnh khắc tạo bước ngoặt. Trước đó, chính anh gỡ hòa để MU ngược dòng thắng West Ham 3-1.

Với một Pogba thể hiện giá trị đích thực, MU tự tin cho cuộc chiến với Liverpool cuối tuần này. Đã lâu rồi Quỷ đỏ mới bước vào derby nước Anh trong tư thế đầu bảng.

Xem video bàn thắng Burnley 0-1 MU

Xem video bàn thắng Burnley 0-1 MU

Pha ghi bàn duy nhất của Paul Pogba giúp MU đánh bại Burnley ở trận đấu bù vòng 1, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Đại Phong